Tuổi trẻ Đại học Đà Lạt học tập và làm theo lời Bác

05:06, 17/06/2021

Với tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ Trường Đại học Đà Lạt đã có nhiều hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo lời Bác. Qua đó, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện của đoàn viên, hội viên, sinh viên nhà trường.

Với tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ Trường Đại học Đà Lạt đã có nhiều hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo lời Bác. Qua đó, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện của đoàn viên, hội viên, sinh viên nhà trường.
 
Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt tiếp sức mùa thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt tiếp sức mùa thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
 
Anh Phan Tuấn Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt cho hay, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường đã chủ động tham mưu với cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường phát động hiệu quả các Cuộc vận động, phong trào thi đua; tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo gương Bác”. 
 
Cuộc vận động “Tuổi trẻ Đại học Đà Lạt học tập và làm theo lời Bác” đã thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, sinh viên nhà trường tham gia. Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường đã có những sáng kiến, giải pháp giúp cho công tác Hội và phong trào thanh niên đạt nhiều kết quả. Điển hình như thành lập các câu lạc bộ theo sở thích trong sinh viên; thành lập đội tuyên truyền viên lấy sinh viên là đảng viên hay sinh viên đang phát triển đảng làm nòng cốt để nắm bắt tình hình tư tưởng trong sinh viên; tổ chức các hội nghị nhà trọ để nắm bắt thông tin sinh viên ngoại trú; thành lập Fanpage Tuổi trẻ Đại học Đà Lạt với các thông tin về học tập, cơ hội việc làm cho sinh viên, định hướng thông tin; tổ chức và duy trì hai lớp học tình thương tại Hội Người mù và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng...
 
Bên cạnh đó, trong công tác xã hội hóa các hoạt động Đoàn - Hội, hàng năm, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đã vận động các doanh nghiệp, công ty đồng hành cùng các chương trình hoạt động, kêu gọi mạnh thường quân tài trợ các suất học bổng cho đoàn viên, hội viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt, sinh viên là cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc với tổng trị giá 2 tỷ đồng.
 
Một trong những hoạt động nổi bật của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt là tình nguyện vì cộng đồng. Nhiều năm liền, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường phối hợp tổ chức thành công các hoạt động trọng điểm như tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, từ đợt tình nguyện hè năm 2019 đến nay, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đã chủ động thay đổi phương thức hoạt động mùa hè xanh với tiêu đề “Đưa trí thức xanh về buôn làng K’Ho”. “Mô hình này được đánh giá phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực khi sinh viên vừa có môi trường thực tế để áp dụng những kiến thức đã được học trên ghế nhà trường, lại có thể giúp cho bà con tự đứng lên bằng đôi chân của mình khi áp dụng những kỹ thuật mới trong lao động sản xuất. Giá trị của mùa hè xanh không chỉ tồn tại trong thời gian diễn ra, mà sẽ góp phần phát triển kinh tế tại các địa phương đi lên, bền vững và lâu dài hơn”, anh Tuấn Anh chia sẻ. 
 
Bên cạnh phong trào tình nguyện, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường cũng không ngừng tham mưu với cấp trên và triển khai đến các đơn vị về các cuộc thi học thuật như: khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên; cuộc thi về tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thanh xuân DLU... được đông đảo đoàn viên, hội viên, sinh viên tham gia. Không chỉ thiết thực với các hoạt động phong trào và học tập, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường tạo ra nhiều sân chơi cho sinh viên tham gia vận động thể lực như tổ chức các hội thao sinh viên, Giải Việt giã truyền thống 26/3, vận động đoàn viên, hội viên, sinh viên tham gia các hội thao do tỉnh tổ chức hằng năm. 
 
Bí thư Đoàn Trường Đại học Đà Lạt Phan Tuấn Anh cho biết thêm, nắm được ưu thế cách mạng công nghiệp 4.0 cùng nhu cầu, sở thích, xu hướng của sinh viên trong việc sử dụng mạng xã hội, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường đã không ngừng xây dựng các chuyên đề kỹ năng số, định hướng sinh viên sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong học tập, công tác Đoàn - Hội và đấu tranh với các thế lực thù địch cũng như ứng dụng nâng cao đời sống. Từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nâng cao nhận thức, trách nhiệm với xã hội của sinh viên và hình thành trong các em những kỹ năng sống cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
 
Trong các đợt dịch COVID-19, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch như: phát khẩu trang miễn phí; tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho người dân; sinh viên nhà trường đã cùng với giảng viên điều chế dung dịch nước rửa tay sát khuẩn phục vụ trong trường và trao tặng một số cơ quan, trường học trên địa bàn thành phố Đà Lạt...
 
VIỆT HÙNG