Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh hiến gần 200 đơn vị máu

TUẤN HƯƠNG 12:21, 28/03/2024

(LĐ online) - Ngày 28/3, tại Điểm hiến máu cố định Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng tuổi trẻ”.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối các cơ quan tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên trong Khối các cơ quan tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu - Triệu tấm lòng”…, hơn 230 đoàn viên, thanh niên đến từ các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh có mặt từ sáng sớm để kiểm tra sức khỏe và hiến máu. Trong đó, nhiều đoàn viên đã tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần. Ngày hội cũng thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối các cơ quan tỉnh tham gia.

Ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện “Phong trào Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội, vì phát triển cộng đồng”; tinh thần tương thân tương ái và nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Đoàn Khối trong phong trào hiến máu tình nguyện. Qua đó bổ sung nguồn máu dự trữ để các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện tốt công tác cấp cứu, điều trị.

Ngày hội đã thu được gần 200 đơn vị máu để cung cấp nguồn máu cứu người cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.