Trường Đại học Đà Lạt tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn

VIỆT QUỲNH 18:28, 26/03/2024

(LĐ online) - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Đà Lạt tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường; lãnh đạo các phòng chức năng, khoa chuyên môn; cùng các đoàn viên đại diện cho khoảng 8.000 sinh viên đang theo học tại 15 Khoa của Trường Đại học Đà Lạt.

Các đại biểu và sinh viên tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu và sinh viên tham dự lễ kỷ niệm

Tại chương trình, anh Phạm Hồng Hải - Bí thư Đoàn Trường Đại học Đà Lạt đã phát biểu ôn lại truyền thống 93 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng như của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Đà Lạt. Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn và thừa hưởng nguyên vẹn những giá trị chung của Trường Đại học Đà Lạt với 66 năm hình thành và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Đà Lạt đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của địa phương, của Nhà trường và nhu cầu của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, giữ được vai trò nòng cốt trong công tác giáo dục, bồi dưỡng và định hướng tư tưởng, tạo môi trường tốt để các đoàn viên phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện; hòa cùng tuổi trẻ cả nước, tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động để luôn là ngọn cờ đầu trong công tác thanh niên.

Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Các hoạt động của Đoàn TNCS Trường Đại học Đà Lạt đi vào chiều sâu, thực chất, chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho đoàn viên, thanh niên; phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích của ĐVTN trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các hoạt động Đoàn đã thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế trong ĐVTN. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, gắn với việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Các cấp bộ Đoàn tiếp tục làm tốt việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, sinh viên. Làm tốt công tác đầu tư nghiên cứu, xây dựng các mô hình điểm; hỗ trợ sinh viên lập thân, lập nghiệp. Tính kỷ cương, nề nếp, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ Đoàn có nhiều tiến bộ. Công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu và việc phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan được thực hiện tốt hơn.

Đoàn trường đại học Đà Lạt tuyên dương 6 giảng viên đạt Danh hiệu nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trường năm 2024
Đoàn trường đại học Đà Lạt tuyên dương 6 giảng viên đạt Danh hiệu nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trường năm 2024

Các phong trào Thanh niên lập nghiệp, Tuổi trẻ giữ nước, Thanh niên tình nguyện: phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được Đoàn Thanh niên Nhà trường từng bước cụ thể hóa, ngày càng đi sâu, lan tỏa vào đời sống của đoàn viên, sinh viên.

Phát biểu tại chương trình, TS. Mai Minh Nhật - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Đà Lạt đã đạt được, cũng như sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên vào sự phát triển chung của Nhà trường.

Khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023
Khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023

Đồng thời khẳng định, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn Thanh niên phát huy vai trò tiên phong, xung kích của mình, với tư cách là lực lượng xã hội đông đảo, trẻ tuổi, giàu tiềm năng. Từ đó, góp phần xây dựng Trường Đại học Đà Lạt ngày càng lớn mạnh về quy mô và uy tín trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ khu vực miền Trung - Tây Nguyên, cả nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt đã tuyên dương 6 giảng viên trẻ có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và công trình nghiên cứu khoa học năm học 2023 - 2024.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cũng khen thưởng cho CLB Sinh viên tình nguyện và 3 cá nhân thuộc Trường Đại học Đà Lạt đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023.