Đồng loạt tổ chức Ngày hội Tiến bước lên Đoàn năm 2024

VIỆT QUỲNH 09:06, 26/03/2024

(LĐ online) - Ngày 25/3, Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức Ngày hội Tiến bước lên Đoàn cấp tỉnh tại Trường THCS Nguyễn Du, TP Đà Lạt.

Tặng quà cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Nguyễn
Tặng quà cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Nguyễn

Ngày hội nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 của thiếu nhi Việt Nam, chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Ngày hội được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo tổ chức đồng loạt dành cho các em học sinh khối các trường Trung học cơ sở trên cả nước.

Lâm Đồng là 1 trong 9 điểm cầu được Hội đồng Đội Trung ương lựa chọn kết nối trực tiếp, với sự tham gia của gần 1.000 đội viên, học sinh Trường THCS Nguyễn Du.

Các em đội viên Trường THCS Nguyễn Du tham gia màn đồng diễn tại Ngày hội
Các em đội viên Trường THCS Nguyễn Du tham gia màn đồng diễn tại Ngày hội

Tại ngày hội, các em học sinh đã được ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, Hội đồng Đội Phường 2, TP Đà Lạt và Trường THCS Nguyễn Du đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Đợt thi đua cao điểm diễn ra trong 7 tuần, từ ngày 18/3 đến ngày 7/5 với nội dung tái hiện 56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ. Theo đó, mỗi đội viên, thanh thiếu niên sẽ hóa thân thành một chiến sĩ Điện Biên, thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm, trở thành con ngoan, trò giỏi, phấn đấu là “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Các em học sinh được tham gia vào nhiều trò chơi, trải nghiệm thú vị tại Ngày hội Tiến bước lên Đoàn
Các em học sinh được tham gia vào nhiều trò chơi, trải nghiệm thú vị tại Ngày hội Tiến bước lên Đoàn

Dịp này, Thành Đoàn Đà Lạt và Công ty Cổ phần sữa quốc tế IDP đã trao tặng 10 suất học bổng Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Đà Lạt, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; cùng 30 suất quà cho các em đội viên, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Nguyễn Du.

Ngay sau đó là các hoạt động sôi như STEM, bắn tên lửa nước, các hoạt động vui chơi, tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp, vẽ tranh trên nón lá theo dòng lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ,...

Trong ngày, các Liên đội khối Trung học cơ sở trong tỉnh cũng đồng loạt tổ chức Ngày hội Tiến bước lên Đoàn với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn; cùng các Liên đội trong cả nước tham gia xác lập kỷ lục Ngày hội Tiến bước lên Đoàn có số lượng trường Trung học cơ sở trên cả nước tham gia màn đồng diễn bài “Tiến bước lên Đoàn và Khi nào mình lớn” cùng lúc đông nhất Việt Nam.

Vẽ tranh trên nón lá theo dòng lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ
Vẽ tranh trên nón lá theo dòng lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, Ngày hội Tiến bước lên Đoàn đã góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống của Đoàn; khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện của các em. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh để các em học sinh được giao lưu, học hỏi, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên - đoàn viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.