Lực lượng xung kích ở Công ty Nhôm Lâm Đồng

KHÁNH PHÚC 00:06, 27/03/2024

Những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tại Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV đang nỗ lực khẳng định trí tuệ, bản lĩnh và nhiệt huyết, thể hiện vai trò xung kích và sức trẻ trong mọi hoạt động phong trào của đơn vị cũng như địa phương nơi Công ty đóng chân.

ĐVTN Công ty Nhôm Lâm Đồng thực hiện các công trình Thanh niên
tại Nhà máy sản xuất Alumin
ĐVTN Công ty Nhôm Lâm Đồng thực hiện các công trình Thanh niên tại Nhà máy sản xuất Alumin

Anh Trần Thanh Cảnh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng, cho biết: Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Công ty xác định, luôn gắn công tác Đoàn và phong trào thanh niên với hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Từ đó, tuổi trẻ Công ty luôn là một trong những lực lượng xung kích, đi đầu đảm nhận những phần việc khó. Trong đó, vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên được thể hiện rõ nét trong công tác bảo vệ môi trường và sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong Tháng Thanh niên năm 2024, Tháng của nhiệt huyết tuổi trẻ và những khát khao cống hiến, tuổi trẻ Công ty Nhôm Lâm Đồng đã và đang triển khai nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Theo đó, hơn 450 ĐVTN Công ty đang hăng say, đầy nhiệt huyết và khí thế thông qua nhiều phần việc, hoạt động cụ thể như: Tổ chức Giải Bóng chuyền tháng 3 chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; tổ chức cho các chi đoàn sinh hoạt chủ điểm với chuyên đề “Tự hào trang sử Đoàn ta”. Qua đó, cùng nhau ôn lại lịch sử, những truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh suốt 93 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng đã tổ chức đăng ký đảm nhận thực hiện 26 công trình thanh niên các cấp. Cụ thể đó là: Công trình vườn hoa thanh niên tại 12 chi đoàn khối sản xuất; công trình phòng, chống mưa bão; vườn cây Thanh niên; Chăm sóc duy trì khuôn viên vườn hoa góp phần vào hoàn thiện Mô hình Nhà máy công viên… thu hút hàng trăm ĐVTN hưởng ứng tham gia.

Với tinh thần “Mỗi bước chân, mỗi hoạt động cần để lại dấu ấn”, Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng còn tổ chức chương trình trao tặng quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Lộc Ngãi D (huyện Bảo Lâm) với kinh phí 30 triệu đồng; tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động bảo vệ môi trường tại Nhà máy sản xuất Alumin...

Trong năm 2023, thông qua các phong trào, hoạt động do Đoàn cấp trên và Ban lãnh đạo Công ty Nhôm Lâm Đồng phát động, tất cả ĐVTN trong Công ty đã ra quân xây dựng cảnh quan, cải tạo điều kiện làm việc, tạo môi trường thông thoáng, không khí trong lành, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Trong đó, tập trung thực hiện chủ đề “Chủ động chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng bộ Công ty và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Qua đó, Đoàn Thanh niên đã lựa chọn ra những ĐVTN tiêu biểu, những tập thể xuất sắc để tuyên dương khen thưởng.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Công ty còn tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN, người lao động chấp hành thực hiện nghiêm túc các nội dung Nghị quyết liên tịch về Công tác an toàn vệ sinh lao động. Từng bước xây dựng thực hiện tốt chương trình 5S, qua đó thúc đẩy việc thực hiện tác phong công nghiệp và văn hóa doanh nghiệp. Thông qua khai thác sử dụng hiệu quả mạng xã hội, Đoàn Công ty đã đăng tải và chia sẻ những bản tin về người tốt, việc tốt, những tấm gương sáng trong lao động sản xuất và đời sống.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng còn phát huy hiệu quả Đội Thanh niên xung kích trong việc kiểm tra thực hiện tác phong công nghiệp, an toàn vệ sinh lao động của ĐVTN. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất của các chi đoàn và từng cá nhân đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt, với tính chất đặc thù, Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, hỗ trợ ĐVTN phát huy sáng kiến, giải pháp khoa học kỹ thuật được Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng triển khai sâu rộng đến mỗi ĐVTN, người lao động. Theo đó, ĐVTN đã tích cực tham gia sâu vào chương trình tối ưu hóa bằng cách đưa ra các tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục. Chủ động đảm nhận những việc mới, việc khó, xung kích đi đầu thực hiện các công trình, phần việc thanh niên...

Cùng với các phong trào, hoạt động chung tay xây dựng đơn vị, Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng còn tích cực triển khai các hoạt động hướng về cộng đồng như trao học bổng, tặng quà cho học sinh, người yếu thế tại nhiều địa phương trong tỉnh với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng; phối hợp với Công đoàn Công ty thăm hỏi, trao tặng quà tết cho con em người lao động, với kinh phí hơn 730 triệu đồng và tham gia chương trình hiến máu tình nguyện...

Với những thành tích đã đạt được, những năm qua, ĐVTN công ty được các cấp bộ Đoàn, cấp ủy, chính quyền, các bộ, ngành Trung ương, tặng thưởng các danh hiệu thi đua cao quý. Đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng luôn đạt danh hiệu đơn vị vững mạnh xuất sắc, 4 năm liền được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.