Lãnh đạo UBND tỉnh sẽ đối thoại với thanh niên vào quý II/2024

VIỆT QUỲNH 12:21, 28/03/2024

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2024 với chủ đề “Công tác đào tạo nghề, tạo việc làm và phát huy thanh niên tài năng”.

Đoàn viên, thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đến lãnh đạo UBND tỉnh vào Hội nghị đối thoại năm 2023
Đoàn viên, thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đến lãnh đạo UBND tỉnh vào Hội nghị đối thoại năm 2023

Theo kế hoạch, thời gian diễn ra đối thoại dự kiến trong quý II/2024.

Chương trình đối thoại nhằm nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Thông qua Chương trình đối thoại nhằm phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. Qua đó, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên bày tỏ những nguyện vọng, sáng kiến, hiến kế, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, giải quyết việc làm cho thanh niên.

UBND tỉnh yêu cầu nội dung đối thoại phải sát thực tế, gắn với đối tượng và nhu cầu chính đáng của thanh niên; tinh thần đối thoại thẳng thắn, cởi mở.

Với chủ đề đối thoại năm 2024: “Công tác đào tạo nghề, tạo việc làm và phát huy thanh niên tài năng”, UBND tỉnh sẽ thông tin nhanh đến thanh niên những kết quả trong thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2011-2020. Kết quả thực hiện việc tổ chức đối thoại với thanh niên năm 2023. Những thuận lợi, khó khăn, thách thức và định hướng một số nội dung trong đào tạo nghề, tạo việc làm, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nhân rộng các mỗ hình làm kinh tế đạt hiệu quả tại địa phương; các chính sách phát huy thanh niên tài năng, thanh niên có trình độ cao... trong thời kỳ chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, thanh niên đề xuất với lãnh đạo tỉnh về các lĩnh vực như công tác đào tạo nghề, tạo việc làm, khởi nghiệp, thu hút thanh niên tài năng, thanh niên có trình độ cao và các vấn đề khác mà thanh niên quan tâm hiện nay.