Ban Dân tộc tỉnh nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội tại vùng DTTS huyện Bảo Lâm

NHẬT QUỲNH 16:49, 29/03/2024

(LĐ online) - Ngày 29/3, Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh, do ông Dơ Woang Ya Gương - Phó Trưởng Ban làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại hai xã Lộc Bảo và Lộc Bắc (huyện Bảo Lâm), nhằm nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

 Đoàn tặng quà động viên người có uy tín tại địa phương
Đoàn tặng quà động viên người có uy tín tại địa phương

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai xã đã báo cáo tình hình phát triển KT - XH, an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Theo đó, các vấn đề nổi bật được đề cập trong buổi làm việc bao gồm các khó khăn do ảnh hưởng của hạn hán; tình trạng thiếu đất ở, đất sản xuất; sử dụng điện lưới quốc gia; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các vấn đề liên quan đến hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, di dân tự do.

Đoàn công tác đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp các vướng mắc của người dân cũng như ghi nhận các đóng góp, kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo địa phương trong việc triển khai hiệu quả các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển KT - XH vùng đồng bào DTTS và miền núi. Nhất là các vấn đề liên quan đến thiếu đất ở, đất sản xuất, hỗ trợ nhà, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các DTTS… Ngoài ra, Đoàn cũng đi kiểm tra thực tế và nắm bắt tình hình kinh tế, đời sống, an ninh trật tự tại một số địa điểm thuộc địa bàn hai xã.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Dơ Woang Ya Gương đánh giá cao những nỗ lực của hai xã Lộc Bắc và Lộc Bảo trong phát triển KT – XH, bảo đảm an ninh chính trị tại địa phương; đồng thời, ghi nhận những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người dân cùng những khó khăn, vướng mắc mà địa phương đang gặp phải. Với những ý kiến này, ông Gương cho biết, Ban Dân tộc tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo, giải quyết những vấn đề liên quan, góp phần cải thiện đời sống của người dân vùng đồng bào DTTS.