Phong trào nam giới và bình đẳng giới trong ngành điện

D.Q 12:57, 29/03/2024

(LĐ online) - Ngày 29/3, Công ty Điện lực Lâm Đồng tổ chức toạ đàm với chủ đề "Nam giới và bình đẳng giới trong toàn đơn vị".

Theo đó, thực hiện kế hoạch bình đẳng giới trong Tổng công ty điện lực miền Nam, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty Điện lực Lâm Đồng và Công đoàn công ty thống nhất phát động phong trào "Nam giới và bình đẳng giới" đến các đơn vị trong toàn công ty. Công ty Điện lực Lâm Đồng tiếp tục phổ biến, tuyên truyền các thông tin của Tổng công ty, Công ty về tầm nhìn, hành trình thúc đẩy bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 và các giải pháp cụ thể đến tất cả cán bộ công nhân viên tại đơn vị.

Hiện tại, tỷ lệ lao động nữ trong Công ty 18,4% trên tổng số lao động, tỷ lệ lao động nữ quy hoạch/tổng số quy hoạch đạt tỷ lệ 26,7%. Công ty phấn đấu tỷ lệ nữ cán bộ quản lý được bổ nhiệm chiếm tỷ lệ khoảng từ 60-80% so với tỷ lệ lao động nữ quy hoạch của đơn vị; tỷ lệ cán bộ nữ quản lý so với tổng số cán bộ quản lý cùng cấp đến năm 2025 từ 13-15%; mỗi vị trí chức danh quản lý khi bổ nhiệm (tuyển dụng) có 1 nữ là ứng viên...

Được biết, Công ty Điện lực Lâm Đồng là doanh nghiệp có xấp xỉ 1 ngàn người lao động. Trong đó, do đặc thù nghề nghiệp, đa số người lao động của Công ty Điện lực Lâm Đồng là nam giới. Công ty đã và đang tích cực thúc đẩy phong trào "Nam giới và bình đẳng giới" nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tạo điều kiện để người lao động nữ phát huy năng lực, đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.