Khẩn trương khắc phục, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến đường cao tốc Liên Khương - Prenn

NGUYỄN NGHĨA 12:28, 29/03/2024

(LĐ online) - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Công ty TNHH Hùng Phát khẩn trương khắc phục, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến đường cao tốc Liên Khương - Prenn và triển khai các biện pháp bảo vệ tài sản của đường cao tốc này. Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu việc khắc phục, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng phải hoàn thành trước ngày 10/4/2024.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Công ty duy trì thường xuyên lực lượng tuần tra và kiểm tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm hành lang an toàn đường bộ và phá hoại tài sản đường bộ trên tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn. 

Người dân tự ý mở đường, đi xe máy vào cao tốc

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Đức Trọng chỉ đạo lực lượng Công an huyện và Công an xã tăng cường công tác tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và phối hợp cùng Công ty TNHH Hùng Phát trong quản lý bảo vệ tài sản đường bộ. Đặc biệt, khẩn trương điều tra, xử lý các vụ việc trộm cắp và phá hoại tài sản đường bộ cao tốc đã xảy ra trong thời gian gần đây. 

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền vận động người dân trong khu vực thực hiện đúng quy định về quản lý và bảo vệ hành lang an toàn đường bộ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng người dân tự ý mở đường và đấu nối vào cao tốc.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Đức Trọng chủ trì và phối hợp với Công ty TNHH Hùng Phát và Sở Giao thông vận tải xây dựng kế hoạch và triển khai ra quân trong tháng 3/2024 để khắc phục các trường hợp vi phạm hàng rào phân cách và dải phân cách trên toàn tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn.

Yêu cầu Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra Sở và đơn vị chuyên môn thuộc Sở phối hợp với Công ty TNHH Hùng Phát và chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra và xử phạt các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ đường bộ, cũng như các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ trên tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn. Đồng thời, triển khai các giải pháp và kế hoạch nhằm quản lý và bảo vệ tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc và giải quyết dứt điểm tình trạng người dân tự ý mở đường và đấu nối vào cao tốc.