Đà Lạt: Cần lập lại trật tự an toàn giao thông trước các cổng trường

08:09, 27/09/2016

Trường THPT Bùi Thị Xuân và Trường THCS Nguyễn Du nằm trên một vòng cung và cách nhau khoảng 500 m, trên đường Bùi Thị Xuân, phường 2, TP Đà Lạt. Hằng ngày, sau giờ tan học (buổi trưa khoảng 11giờ 30 và buổi chiều khoảng 17 giờ), hàng trăm học sinh từ hai trường đổ xô ra về thường gây ùn tắc, mất an toàn giao thông.

Trường THPT Bùi Thị Xuân và Trường THCS Nguyễn Du nằm trên một vòng cung và cách nhau khoảng 500 m, trên đường Bùi Thị Xuân, phường 2, TP Đà Lạt. Hằng ngày, sau giờ tan học (buổi trưa khoảng 11giờ 30 và buổi chiều khoảng 17 giờ), hàng trăm học sinh từ hai trường đổ xô ra về thường gây ùn tắc, mất an toàn giao thông. Một số phụ huynh và học sinh có ý thức thì chấp hành tốt luật lệ giao thông đường bộ. Còn lại, có những trường hợp phụ huynh và học sinh vẫn chưa chấp hành tốt luật lệ giao thông đường bộ.
 
Đây là đoạn đường hẹp, đông đảo người nhà của các em học sinh đi xe máy, xe 4 bánh đến đón con em của mình đậu xe dọc theo hai bên lề đường, cùng với các phương tiện tham gia giao thông khác đi nhiều hàng đã gây cản trở, ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông vẫn thường xuyên diễn ra ở những giờ cao điểm. Bên cạnh đó, một số phụ huynh còn chở ba, chở bốn nhưng không đội mũ bảo hiểm cho con em của mình, hoặc có mũ nhưng không chịu đội. Một số em chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển xe máy đến trường và không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy. Được biết, đây là nơi đông dân cư có mật độ dân số cao, gần chợ nhỏ Bùi Thị Xuân; dọc theo lề đường, vỉa hè có nhiều hàng, quán rong chiếm dụng; là tuyến đường có nhiều phương tiện giao thông qua lại và đã có những trường hợp tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.
 
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và thông thoáng trước các cổng trường sau giờ tan học, nhà trường cần có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa Cảnh sát giao thông TP Đà Lạt, chính quyền địa phương - phường 2 với các quý thầy, cô giáo của hai trường nói trên và các bậc phụ huynh cần kịp thời chấn chỉnh những trường hợp vi phạm, giáo dục và nhắc nhở con em của mình nêu cao ý thức trách nhiệm chấp hành tốt luật lệ giao thông đường bộ.
 
HUỲNH NGỌC MINH