Cần cải tạo nút giao thông đường 3/2 - Hải Thượng

09:09, 26/09/2016

Nút giao thông đường 3/2 - Hải Thượng hàng ngày có mật độ các phương tiện và nhân dân đi lại khá cao. Vào giờ tan tầm làm việc, ngày nghỉ lễ, tết, lực lượng cảnh sát giao thông luôn phải túc trực để điều tiết giao thông, nhưng vẫn bị ùn tắc.

Nút giao thông đường 3/2 - Hải Thượng hàng ngày có mật độ các phương tiện và nhân dân đi lại khá cao. Vào giờ tan tầm làm việc, ngày nghỉ lễ, tết, lực lượng cảnh sát giao thông luôn phải túc trực để điều tiết giao thông, nhưng vẫn bị ùn tắc. Để giải quyết vấn đề bức xúc trên, cần nghiên cứu các biện pháp cải tạo, mở rộng nút giao thông ở khu vực này cho phù hợp với tình hình phát triển và hoạt động giao thông hiện nay.
 
Trước mắt, cần giải quyết 3 việc: một là thu nhỏ lại đảo giao thông, hai là giải tỏa dải phân cách trên đường 3/2, ba là mở rộng mặt đường dọc một số đoạn vỉa hè đường 3/2 còn rộng.
 
Cụ thể: Hiện nay đảo giao thông có đường kính 8 m, chiếm diện tích mặt đường lớn và bán kính quay đầu xe bị hạn chế nên thu nhỏ lại khoảng 5 m là hợp lý. Cùng đó, dải phân cách cứng trên đường 3/2, phân luồng cho các phương tiện đi thẳng ra đường Hoàng Văn Thụ và rẽ về đường Nguyễn Văn Cừ có bề rộng 2 m, dài khoảng 35 m, chiếm diện tích mặt đường 65 m 2 và trồng 9 cây xanh cao hơn 1 m làm che chắn không gian và tầm quan sát ở đây. Vì vậy, cần được giải tỏa để thay bằng vạch sơn hoặc phân cách cứng đơn theo quy định. Như vậy sẽ tận dụng được diện tích mặt đường và tầm quan sát, giúp cho giao thông đoạn đường này thuận lợi, an toàn và không bị ùn tắc như hiện nay. Đối với đoạn đường 3/2: từ ngã 3 đường Phan Đình Phùng và đường 3/2 đến nút giao thông đường 3/2 - Hải Thượng, lượng phương tiện giao thông có mật độ cao, nên cần nghiên cứu mở rộng.
 
Thiết nghĩ, việc thực hiện cải tạo, mở rộng nút giao thông đường 3/2 - Hải Thượng bằng 3 vấn đề trên, góp phần giải quyết tích cực về giảm áp lực và ùn tắc giao thông ở khu vực này.
 
NGUYỄN TRƯỜNG XUÂN