Xây dựng đường dây nóng về xe chở quá tải

05:11, 23/11/2015

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S yêu cầu các sở, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường mạnh mẽ công tác tuần tra, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các trường hợp xe chở quá tải từ nay đến cuối năm và những tháng đầu năm 2016 tới. 

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S yêu cầu các sở, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường mạnh mẽ công tác tuần tra, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các trường hợp xe chở quá tải từ nay đến cuối năm và những tháng đầu năm 2016 tới. Đảm bảo cơ bản không còn tình trạng xe quá tải, xe cơi nới thành thùng hàng, xe hết niên hạn sử dụng hoạt động trên các tuyến đường do tỉnh quản lý. Theo đó, giao Công an tỉnh chịu trách nhiệm kiểm soát tải trọng các tuyến quốc lộ; UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm kiểm soát tải trọng các tuyến đường tỉnh và các tuyến đường do địa phương quản lý; Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát tải trọng tại Trạm cân lưu động, thanh tra việc bốc xếp hàng hóa trong và ngoài khu vực kho bãi, mỏ khai thác vật liệu, khoáng sản, các công trình đang thi công...
 
Trong quá trình kiểm tra, xử phạt hành vi vi phạm báo cáo UBND tỉnh để tiến hành các biện pháp xử lý đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp đã ký cam kết thực hiện. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất xây dựng đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin, phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động chở hàng quá tải.    
 
XUÂN TRUNG