Nhiều hoạt động trong chương trình Thắp sáng ước mơ hoàn lương

05:10, 01/10/2022
(LĐ online) - Ngày 1/10, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Trại giam Đại Bình (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2022. 
 
Giao lưu đánh bóng chuyền giữa phạm nhân Trại giam Đại Bình và Đoàn Thanh niên huyện Bảo Lâm
Giao lưu đánh bóng chuyền giữa phạm nhân Trại giam Đại Bình và Đoàn Thanh niên huyện Bảo Lâm
 
Chương trình nhằm hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 và kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2022).
 
Tại chương trình, Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng bộ dụng cụ thể thao bao gồm 8 bộ bóng chuyền và lưới bóng chuyền đến Ban Giám thị và Đoàn Thanh niên Trại giam Đại Bình, với mong muốn các đơn vị sẽ tiếp tục gắn kết, giao lưu và hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình.
 
Hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho phạm nhân
Hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho phạm nhân
 
Bên cạnh đó, nhằm động viên tinh thần để các phạm nhân có thêm quyết tâm cải tạo tiến bộ, sớm hoàn lương trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, dịp này, đoàn công tác cũng trao tặng 20 phần quà cho các phạm nhân có ý thức cải tạo tốt trong thời gian qua.
 
Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra hoạt động giao lưu bóng chuyền, giao lưu văn nghệ và giáo dục kỹ năng sống cho phạm nhân.
 
Theo anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, chương trình Thắp sáng ước mơ hoàn lương nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn - Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên đối với công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân, đặc biệt là phạm nhân trong độ tuổi thanh niên, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”. Qua đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm của xã hội trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng có cơ hội được sớm tái hòa nhập với cộng đồng. 
 
Bên cạnh đó tạo môi trường giáo dục, cải tạo lành mạnh, giúp phạm nhân có điều kiện giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong không khí vui tươi, phấn khởi, thắp lên ước mơ hoàn lương, sớm tái hòa nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành người công dân tốt có ích cho xã hội.
 
VIỆT QUỲNH