Trường Đại học Yersin Đà Lạt khai giảng năm học 2022 - 2023

01:10, 01/10/2022
(LĐ online) - Sáng ngày 1/10, Trường Đại học Yersin Đà Lạt long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 với sự tham dự của đại diện nhiều cơ quan, đơn vị; lãnh đạo các phòng, ban, khoa cùng toàn thể sinh viên của trường.
 
Ông Trần Trung Hiếu - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể
Ông Trần Trung Hiếu - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể
 
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Đình Trung, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường hãy chung sức, đồng lòng, với tinh thần trách nhiệm, với ý chí quyết tâm xây dựng Trường Đại học Yersin Đà Lạt là nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương và khu vực, xứng đáng là trường đại học ngoài công lập đầu tiên của khu vực Tây Nguyên”.
 
Năm học 2022 - 2023, Trường Đại học Yersin Đà Lạt chào đón 1.400 sinh viên chính quy, tăng trưởng khoảng 10% so với năm học trước và kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập, làm việc đang được đầu tư hiện đại, đảm bảo phục vụ cho công tác dạy và học đạt hiệu quả cao.
 
Trao học bổng, khen thưởng cho các sinh viên
Trao học bổng, khen thưởng cho các sinh viên
 
Dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Trường, Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng sự đồng lòng của toàn thể cán bộ, giảng viên, chuyên viên, nhân viên, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong năm học 2021 - 2022. Điển hình như: Linh hoạt trong điều hành kế hoạch giảng dạy, học tập trong giai đoạn ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ gần 4 tỷ đồng học bổng và chính sách hỗ trợ sinh viên; đạt chuẩn kiểm định chất lượng cho 3 chương trình đào tạo; triển khai tự đánh giá 7 chương trình đào tạo và xây dựng kế hoạch đánh giá ngoài trong năm học 2022 - 2023. Cùng với đó, sinh viên nhà trường xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2021; đứng thứ 4 trong hơn 1.000 đội đến từ các trường đại học có đào tạo SAP và là 1 trong 5 đội tuyển đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi ERPsim quốc tế; đạt nhiều giải thưởng trong Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc… Từ những đổi mới mạnh mẽ trong công tác đào tạo, tỉ lệ sinh viên có việc làm tại thời điểm trao bằng tốt nghiệp đạt 96%; nhà trường cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên tốt nghiệp.
 
Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023, Trường Đại học Yersin Đà Lạt và 2 tập thể, 5 cá nhân đón bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng. Các đơn vị cũng đã trao học bổng cho 337 sinh viên với tổng giá trị là trên 2 tỷ đồng.
 
MINH ĐẠO