Giáo viên Đạ Tẻh tiếp sức cùng tuyến đầu chống dịch

04:08, 11/08/2021

(LĐ online) - Chọn một mùa hè không nghỉ ngơi, các thầy, cô giáo tại huyện Đạ Tẻh đang hàng ngày góp sức mình cho cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19...

(LĐ online) - Chọn một mùa hè không nghỉ ngơi, các thầy, cô giáo tại huyện Đạ Tẻh đang hàng ngày góp sức mình cho cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Mỗi người một tay, các thầy cô giáo cùng hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu bằng những việc làm cụ thể.
 
Giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tham gia nấu ăn cho khu cách ly
Giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tham gia nấu ăn cho khu cách ly
 
Mấy ngày nay, căn bếp của Trường Mầm non thị trấn Đạ Tẻh luôn đỏ lửa dù đang trong kỳ nghỉ hè với gần 60 suất ăn được phục vụ cho khu cách ly mỗi bữa. Đầu bếp chính chăm chút cho mỗi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là giáo viên, cán bộ, nhân viên tại các trường học trên địa bàn huyện. 
 
Bà Nguyễn Thị Sâm - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Tẻh cho biết: Tranh thủ thời gian rảnh trong kỳ nghỉ hè, từ ngày 7/8, giáo viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện đã thay phiên nhau nấu ăn cho các khu cách ly. Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện lên thực đơn cụ thể hàng ngày, đảm bảo bữa cơm đa dạng và phong phú. Thực phẩm cũng được đặt trước để người bán giao đến nhà bếp, hạn chế tối đa việc giáo viên, nhân viên phải đi chợ hay tiếp xúc với nhiều người để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
 
Đảm nhận vai trò “bếp trưởng” trong ngày 10/8, chị Nguyễn Thị Nhàn - nhân viên nấu ăn của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu chia sẻ: “Bình thường ở trường, tôi nấu gần 600 suất cơm mỗi bữa cho học sinh, nên bây giờ 50 suất hay 100 suất cũng chỉ là việc nhẹ nhàng. Chỉ mong mình có thể góp phần hỗ trợ cho các chú bộ đội đỡ vất vả, các công dân đang cách ly có sức khỏe để yên tâm cách ly, chống dịch”. 
 
Tham gia hỗ trợ nấu ăn cho khu cách ly, ngoài các cô giáo, nhân viên nhà bếp, còn có sự tham gia của các bạn trẻ là con cháu của giáo viên trong trường. Các em phụ nhặt rau, chia cơm vào hộp... “Dù chỉ là những phần việc nhỏ, nhưng em thấy vui vì được cùng mẹ đến nhà bếp giúp mọi người, thấy mình có ích giữa những ngày dịch bệnh căng thẳng” - Chu Mẫn Nghi (16 tuổi, học sinh Trường THPT Đạ Tẻh) cho hay.
 
Trong các đợt dịch trước, khi nhà bếp của khu cách ly còn được đặt trong Trường Dân tộc Nội trú Đạ Tẻh, đội ngũ giáo viên các trường trên địa bàn huyện cũng đã thay phiên nhau tham gia hỗ trợ khu bếp trên tinh thần tự nguyện, sẻ chia.
 
Sự hỗ trợ của giáo viên đã góp sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch
Sự hỗ trợ của giáo viên đã góp sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch
 
Bữa cơm hôm nay, ngoài thịt, cá thơm ngon, còn có rau muống xanh mướt được người dân mang đến ủng hộ lúc sáng. Trung úy Nguyễn Gia Tùng, phụ trách bếp ăn khu cách ly Trường Dân tộc Nội trú huyện Đạ Tẻh nói rằng, mỗi sự đóng góp từ người dân, dù là rau, củ, quả hay chai nước mắm, túi đường đều là sự trân quý, sẻ chia. Người có của góp của, người có công góp công. “Nhờ có giáo viên hỗ trợ mà lực lượng quân đội chúng tôi đỡ vất vả trong khâu hậu cần, càng có thêm sức mạnh tinh thần để yên tâm chống dịch” - Trung úy Tùng nói.
 
Bên cạnh đó, khi dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn huyện Đạ Tẻh vào đầu tháng 7, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động huyện kêu gọi các trường đóng góp, ủng hộ được hơn 40 triệu đồng. Số tiền này được dùng để mua nhu yếu phẩm hàng ngày trao tặng cho 14 chốt kiểm dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, kịp thời tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
 
Bà Phan Thị Thủy - Trưởng Phòng Giáo dục huyện Đạ Tẻh cho biết: Lực lượng giáo viên, cán bộ, nhân viên tại các trường trên địa bàn huyện luôn sẵn sàng có mặt khi cần thiết, chung sức đồng lòng cùng lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch. Nếu như các cô giáo tham gia hỗ trợ nấu ăn cho các khu cách ly thì các thầy giáo tham gia kêu gọi, vận chuyển nông sản và các nhu yếu phẩm cho các chuyến xe yêu thương do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động. Lực lượng y tế học đường lại tham gia hỗ trợ công tác tiêm vắc xin... Mỗi người trong ngành giáo dục huyện Đạ Tẻh đều mong muốn tranh thủ thời gian nghỉ hè để cùng tham gia, góp một phần nhỏ bé của mình trong cuộc chiến chống dịch đầy khó khăn, thử thách.
 
VIỆT QUỲNH