Những chuyến xe yêu thương tiếp tục hướng về vùng dịch

04:06, 25/06/2021

(LĐ online) - Ngày 25/6, những "Chuyến xe yêu thương, hướng về thành phố mang tên Bác" đợt 2 do Đoàn Thanh niên và một số tổ chức Hội trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng phát động tiếp tục lăn bánh đến TP Hồ Chí Minh, mang theo rau, củ, quả và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết.

(LĐ online) - Ngày 25/6, những “Chuyến xe yêu thương, hướng về thành phố mang tên Bác” đợt 2 do Đoàn Thanh niên và một số tổ chức Hội trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng phát động tiếp tục lăn bánh đến TP Hồ Chí Minh, mang theo rau, củ, quả và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết.
 
Lực lượng đoàn viên, thanh niên đưa hàng hóa lên xe
Lực lượng đoàn viên, thanh niên đưa hàng hóa lên xe
 
Anh Phan Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, cho biết: Chương trình “Chuyến xe yêu thương, hướng về thành phố mang tên Bác” đợt 1 diễn ra vào ngày 18/6 vừa qua đã huy động được 55 tấn nông sản, trái cây các loại; 19 tấn gạo; 500 thùng mì ăn liền; 70,6 triệu tiền mặt, cùng các loại nhu yếu phẩm cần thiết khác. Số hàng hóa này ngay khi vận chuyển đến nơi đã được trao tặng cho Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, sau đó, được phân bổ đến các “Siêu thị 0 đồng” và khu dân cư trên địa bàn thành phố, góp phần cùng Nhân dân thành phố TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn do dịch bệnh.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh vẫn đang chịu nhiều tác động tiêu cực bởi dịch bệnh, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động và Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi các cấp bộ Đoàn - Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên, doanh nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay, góp sức. Từ đó, hỗ trợ người dân, thanh thiếu nhi TP Hồ Chí Minh và đoàn viên, thanh niên công nhân tại các khu cách ly, khu vực bị phong tỏa sớm chiến thắng đại dịch.
 
Các “Chuyến xe yêu thương, hướng về thành phố mang tên Bác” đợt 2 mang theo 73 tấn nông sản, 22 tấn gạo, 550 thùng mì, 1 tấn nhu yếu phẩm khác từ Lâm Đồng dự kiến sẽ đến với người dân TP Hồ Chí Minh vào ngày 26/6.
 
Ngoài ra, trong chuyến xe yêu thương lần này, Ban tổ chức chương trình đã dành riêng 1 xe tải với hơn 15 tấn rau, củ, quả và các loại nhu yếu phẩm hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động đang bị cách ly, phong tỏa tại Bình Dương.
 
Ông Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng cho biết: Không riêng TP Hồ Chí Minh, dịch bệnh tại tỉnh Bình Dương cũng đang diễn biến phức tạp với số lượng người cách ly khá đông, cùng với lời ngỏ hỗ trợ nông sản cho công nhân lao động đang cách ly của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất với Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh san sẻ nông sản cho Bình Dương. 
 
Theo ông Được, so với đợt đầu, trong đợt 2 này, tỉ lệ công đoàn cơ sở tham gia rất đông, gần như 100%, có thể thấy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái đã thực sự lan tỏa. “Chuyến xe yêu thương” đợt 2 khởi chạy, hi vọng sẽ tiếp thêm sức cho người dân vùng dịch sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.
 
Nhiều loại rau, củ, quả được người dân Lâm Đồng hỗ trợ cho người dân TP Hồ Chí Minh, Bình Dương
Nhiều loại rau, củ, quả được người dân Lâm Đồng hỗ trợ cho người dân TP Hồ Chí Minh, Bình Dương
 
Ghi nhận tình cảm của người dân Lâm Đồng, ông Lê Hữu Vạn - Phó Chánh văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương chia sẻ: Trong lúc khó khăn bởi dịch bệnh, người dân tỉnh Bình Dương rất trân quý tình cảm, tấm lòng của cán bộ, Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã quan tâm, hỗ trợ rau, củ, quả sạch và nhiều nhu yếu phẩm cho công nhân lao động, người dân tại các khu cách ly và khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương chân thành cảm ơn và mong rằng sẽ tiếp tục đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng để chăm lo tốt hơn đời sống của đoàn viên, người lao động, góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid - 19.
 
Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ông Được cho biết, sắp tới, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ xem xét, báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy và Mặt trận, các hội đoàn thể tổ chức thêm nhiều chuyến xe yêu thương nữa, với mong muốn không chỉ hỗ trợ riêng TP Hồ Chí Minh, Bình Dương mà còn san sẻ khó khăn cho những vùng dịch khác.
 
Chiều 25/6, các đoàn xe sẽ đồng loạt xuất phát, dự kiến, đến sáng ngày 26/6, 6 chiếc xe tải chở nông sản sẽ đến TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương, trực tiếp trao gửi tấm lòng của Nhân dân Lâm Đồng đến người dân các vùng dịch. 
 
Ban tổ chức chương trình cũng phối hợp với các ngành chức năng đảm bảo việc di chuyển an toàn, các tài xế đều được xét nghiệm Covid-19 trước khi đi, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. 
 
  VIỆT QUỲNH -  NHẬT QUỲNH