Bảo Lâm: Hơn 1.570 người sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 2

08:06, 24/06/2021

(LĐ online) - Chiều 24/6, ông Nguyễn Văn Sen - Trưởng Phòng Y tế huyện Bảo Lâm cho biết, đơn vị đang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 2 cho các lực lượng trên địa bàn... 

(LĐ online) - Chiều 24/6, ông Nguyễn Văn Sen - Trưởng Phòng Y tế huyện Bảo Lâm cho biết, đơn vị đang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho các lực lượng trên địa bàn. Theo đó, trong đợt này, toàn huyện Bảo Lâm sẽ có 1.578 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 cả mũi 1 và mũi 2. Thời gian tiêm sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 30/6; trong đó, có 778 người tiêm mũi 2 và 800 người tiêm mũi 1.
 
Ngành Y tế Bảo Lâm đang triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 2, mũi 1 cho các lực lượng
Ngành y tế Bảo Lâm đang triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho các lực lượng
 
Hiện tại, ngành y tế huyện Bảo Lâm đang triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho các trường hợp thuộc lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch và những người thường xuyên làm việc, tiếp xúc với Nhân dân từ cấp huyện đến cấp xã, thị trấn như quân đội, công an, cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên, dân quân… 
 
Đối với mũi 2, sẽ tiếp tục tiêm cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch như Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch của huyện Bảo Lâm và các xã, thị trấn trên địa bàn; cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên y tế trực tiếp tham gia phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện và trạm y tế các xã, thị trấn.
 
Hiện tại, công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn được triển khai đảm bảo nghiêm túc và an toàn theo quy định của Bộ Y tế tại tất cả các cơ sở tiêm chủng. Đồng thời, thực hiện khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, tổ chức tiêm an toàn. Người đi tiêm vắc xin phải ở lại điểm tiêm chủng ít nhất 30 phút sau khi tiêm để theo dõi sức khỏe; được hướng dẫn tiếp tục theo dõi tại nhà, nơi làm việc ít nhất trong thời gian 48 giờ sau khi tiêm… Sau khi tiêm, các thông tin tiêm chủng được cập nhật, lưu trữ đầy đủ, hệ thống trong phần mềm sổ sức khỏe điện tử đã được cài đặt sẵn trên điện thoại di động của người tiêm kết nối với đơn vị tiêm chủng.
 
KHÁNH PHÚC