Đà Lạt: Giám sát hoạt động của 6 cơ sở hành nghề khám chữa bệnh vi phạm

02:06, 25/06/2021

(LĐ online) - Ngày 25/6, Sở Y tế Lâm Đồng thông báo đến UBND TP Đà Lạt được biết và chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về y tế tại địa phương.

(LĐ online) - Ngày 25/6, Sở Y tế Lâm Đồng thông báo đến UBND TP Đà Lạt được biết và chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về y tế tại địa phương.  
 
Trước đó, ngày 18/5, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định số 521/QĐ-SYT về việc kiểm tra đột xuất các cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Qua kiểm tra phát hiện một số cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP Đà Lạt có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Thanh tra Sở Y tế Lâm Đồng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với các cơ sở: Nha khoa Thiên Phúc (số 71 Thông Thiên Học, Phường 2); Nha khoa Paris Smile (số 24A Hoàng Văn Thụ, Phường 5); Nha khoa Thẩm mỹ Sài Gòn (số 58C Phan Đình Phùng, Phường 1); Nha khoa Hoa Mỹ Sài Gòn (số 160 đường 3/2, Phường 1); Nha khoa An Sinh (số 90, đường 3/2, Phường 1);  Nha khoa Sài Gòn 2 (số 16B Hoàng Văn Thụ, Phường 4).
 
Các cơ sở này đều có hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, được quy định tại điểm a, khoản 6, Điều 39 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Bị áp dụng hình thức phạt chính với mức phạt tiền 45 triệu đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động 18 tháng và cho đến khi được Sở Y tế Lâm Đồng cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.
 
Hiện nay, các cơ sở trên đã chấp hành xong hình thức phạt tiền. Tuy nhiên, để đảm bảo cơ sở chấp hành nghiêm túc hình thức phạt bổ sung, Sở Y tế Lâm Đồng thông báo để UBND TP Đà Lạt được biết và chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về y tế tại địa phương để giám sát việc hoạt động đối với các cơ sở vi phạm và yêu cầu cơ sở không thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh, tháo dỡ biển hiệu quảng cáo. Nếu có vi phạm phải có biện pháp xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định. Tham mưu cho UBND TP Đà Lạt xây dựng kế hoạch và thành lập đoàn kiểm tra liên ngành theo định kỳ và đột xuất về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tư nhân đang hoạt động trên địa bàn; đặc biệt lưu ý các cơ sở nha khoa hoạt động khi chưa được Sở Y tế Lâm Đồng cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. 
 
Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và kịp thời phát hiện, kiến nghị UBND TP Đà Lạt xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền; trường hợp vượt thẩm quyền phải lập hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý. Đồng thời, công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng.
 
AN NHIÊN