Lâm Hà: Trên 1.700 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2

09:06, 24/06/2021

(LĐ online) - Ngày 24/6, ông Nguyễn Đức Dẫn - Trưởng Phòng Y tế huyện Lâm Hà cho biết: Phòng Y tế huyện đang chủ trì phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 năm 2021...

(LĐ online) - Ngày 24/6, ông Nguyễn Đức Dẫn - Trưởng Phòng Y tế huyện Lâm Hà cho biết: Phòng Y tế huyện đang chủ trì phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 năm 2021. Tổng số người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 cả mũi 1 và mũi 2 là 1.782 người.
 
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các trường hợp trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch tại Lâm Hà
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các trường hợp trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch tại Lâm Hà
 
Các trường hợp được tiêm lần này bao gồm cán bộ, công chức, viên chức của huyện và các xã, thị trấn trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, những người thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân.
 
Theo Phòng Y tế huyện Lâm Hà, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 được ngành y tế huyện thực hiện với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”.   
 
Công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng luôn đặt lên hàng đầu, tuân thủ chặt chẽ từng khâu, từng bước tại tất cả các cơ sở tiêm chủng. Đồng thời, thực hiện khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, tổ chức tiêm an toàn... Người đi tiêm vắc xin phải ở lại điểm tiêm chủng ít nhất 30 phút sau khi tiêm để theo dõi sức khỏe; được hướng dẫn tiếp tục theo dõi ở nhà ít nhất 24 giờ sau khi tiêm; công tác cấp cứu đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm luôn sẵn sàng. Thông tin tiêm chủng của người đi tiêm được cập nhật, lưu trữ đầy đủ, hệ thống trong phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử…
 
HOÀNG YÊN