Hãy tỉnh táo trước những thông tin bịa đặt

09:06, 14/06/2018

Trong những ngày vừa qua, các thế lực thù địch điên cuồng tìm cách chống phá đất nước. Thông qua các trang mạng xã hội, chúng tìm mọi thủ đoạn lôi kéo quần chúng với âm mưu thâm độc là chia rẽ, kích động, gây mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, tiến tới lật đổ chính quyền.

Trong những ngày vừa qua, các thế lực thù địch điên cuồng tìm cách chống phá đất nước. Thông qua các trang mạng xã hội, chúng tìm mọi thủ đoạn lôi kéo quần chúng với âm mưu thâm độc là chia rẽ, kích động, gây mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, tiến tới lật đổ chính quyền.
 
Với những thủ đoạn tinh vi như vậy, các thế lực phản động đã lôi kéo được một số ít quần chúng nhẹ dạ tụ tập tại một số nơi với cái gọi là “phản đối Quốc hội thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt”, sử dụng tiền bạc của các tổ chức phản động để thuê mướn những thành phần bất hảo trà trộn, kích động gây bạo loạn, đập phá tài sản công, các cơ quan công quyền, chống người thi hành công vụ…
 
Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, các đặc khu kinh tế không chỉ được thành lập ở Việt Nam, mà còn xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả những nước phát triển như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… Các đặc khu kinh tế là nơi thu hút vốn đầu tư nước ngoài, góp phần tạo công ăn việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế… Việc thành lập các đặc khu kinh tế ở Việt Nam là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, phù hợp với xu hướng kinh tế toàn cầu, dựa vào đặc điểm phát triển của Việt Nam. Luật về đặc khu kinh tế đã được dự thảo và lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia và nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Nhiều ý kiến xây dựng đã được Ban soạn thảo tiếp nhận, chỉnh sửa hoàn thiện trình Quốc hội. Dựa trên sự quan tâm của xã hội và ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân, Chính phủ đã trình Quốc hội xem xét lùi thời gian thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt sang kỳ họp thứ 6 nhằm có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện Dự thảo luật. Điều đó chính là thể hiện trách nhiệm và lắng nghe ý kiến nhân dân của Chính phủ. Việc làm này được các chuyên gia và dư luận nhân dân đánh giá cao. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định “Tiếp thu lắng nghe những điều cần thiết để điều chỉnh một bộ luật đảm bảo cho đất nước phát triển, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, phát triển bền vững, đảm bảo độc lập, chủ quyền của đất nước”. Như vậy, Đảng và Nhà nước đã thể hiện tinh thần cầu thị, vì đất nước, vì nhân dân. Thế nhưng, các thế lực thù địch vẫn không từ bỏ mục đích xấu xa, tìm mọi cách xuyên tạc, phủ nhận sự thật và hướng dư luận theo ý đồ của chúng. Trừ một bộ phận nhỏ quần chúng bị lôi kéo, kích động, còn đại bộ phận nhân dân nhận ra bộ mặt của kẻ thù và vẫn tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của đất nước, tin tưởng vào đường lối đúng đắn của Đảng, những quyết sách của Chính phủ. 
 
Bày tỏ ý kiến đối với một chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước là việc đáng hoan nghênh, thể hiện trách nhiệm công dân đối với việc xây dựng và phát triển của đất nước, nhưng không thể chấp nhận việc bày tỏ ý kiến theo kiểu vi phạm pháp luật. Hiện nay, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra, đưa những kẻ quá khích, những kẻ “ném đá giấu tay” ra trước pháp luật. Thực tế đã có những đối tượng bị bắt giữ và khai nhận hành vi xúi giục theo sự chỉ đạo của các tổ chức phản động. Mục tiêu thâm độc của các thế lực thù địch là nếu không lật đổ được thì gây chia rẽ xã hội, gây mất niềm tin, làm xã hội rối ren, mất ổn định, tạo ra một hình ảnh xấu để các nhà đầu tư không chọn lựa Việt Nam, công dân các nước không lựa chọn một đất nước bất ổn để du lịch… Từ đó làm người lao động mất việc làm, giảm thu nhập dẫn đến kinh tế suy thoái, những vấn đề xã hội phát sinh… và những hệ lụy sẽ kéo dài nhiều năm. Mất đi yên bình, ổn định hoặc tệ hơn nếu để xã hội rơi vào hỗn loạn là mất đi những điều tốt đẹp nhất.
 
Trong tình hình hiện nay, từ cán bộ, đảng viên đến nhân dân cần hết sức tỉnh táo, không dao động, vững tin vào những quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Hãy thể hiện trách nhiệm công dân, hiểu rõ bộ mặt của kẻ thù, tuyên truyền, vận động mọi người nâng cao cảnh giác không để lòng yêu nước bị lợi dụng, cùng nhau đoàn kết tạo nên sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp sức đưa đất nước phát triển bền vững trong hòa bình.
 
LAN HỒ