Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri nơi cư trú

05:09, 03/09/2015

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi tiếp xúc cử tri nơi cư trú của ĐBQH Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng theo quy định. 

Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi tiếp xúc cử tri nơi cư trú của ĐBQH Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng theo quy định. Tại phường 2, đông đảo đại diện cử tri và chính quyền địa phương đến dự, UBMTTQ thành phố Đà Lạt chủ trì. Đồng chí Vũ Công Tiến đã báo cáo với cử tri về kết quả hoạt động của đại biểu trong thời gian qua, một số kết quả của kỳ họp thứ 9, QH khóa XIII. Kỳ họp lần này Quốc hội đã xem xét, thông qua Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Kiểm toán nhà nước, Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Luật Ngân sách nhà nước, Luật nghĩa vụ quân sự,… Về cơ bản, hoàn thành việc xây dựng các đạo luật về tổ chức bộ máy nhà nước và các tổ chức thuộc hệ thống chính trị theo Hiến pháp mới với tinh thần tôn trọng nhà nước pháp quyền, nền dân chủ nhân dân. 
 
Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri phường 2 bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của đất nước, của địa phương. Tuy nhiên, cử tri cũng kiến nghị với ĐBQH cần quan tâm đến chế độ lương cho cán bộ nghỉ hưu thời kỳ từ trước 1990 trở về trước; cần ưu đãi về chính sách thuế, đất đai để doanh nghiệp hoạt động thuận lợi; cần chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân. Các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được UBND phường 2 và UBND thành phố Đà Lạt giải trình trong thẩm quyền, những kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được ĐBQH tiếp thu, có kiến nghị với Quốc hội trong kỳ họp tới.                                    
 
N.Thu