1.200 người lao động tham gia tổ chức Công đoàn cơ sở Công ty Futabusline

03:05, 24/05/2022
(LĐ online) - Sáng 24/5, tại Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - Futabuslines, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt tổ chức hội nghị trao các quyết định công nhận đoàn viên công đoàn, Công đoàn cơ sở và công nhận Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty. Trên 1.200 người lao động của Công ty chính thức trở thành đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại Công đoàn cơ sở doanh nghiệp. 
 
Trao logo của Tổng Công đoàn Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Công ty
Trao logo của Tổng Công đoàn Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Công ty
 
Được biết, sau thời gian vận động của tổ chức Công đoàn, trực tiếp là Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt, căn cứ nhu cầu phát triển của doanh nghiệp cũng như nguyện vọng của người lao động, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt, Ban Giám đốc Công ty và tập thể người lao động đã thống nhất thành lập Công đoàn cơ sở của doanh nghiệp cũng như bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty. 
 
Đây là hoạt động nhằm góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà giữa người lao động và người sử dụng lao động theo đúng quy định của Bộ Luật lao động và Luật Công đoàn, góp phần bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người lao động cũng như sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 
 
Được biết, Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - Futabuslines có trên 1.200 người lao động làm việc trên nhiều địa bàn khác nhau. Công đoàn cơ sở Công ty trực thuộc Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt, tham gia sinh hoạt công đoàn dưới sự hướng dẫn của Liên đoàn Lao động thành phố.
 
Cũng trong hội nghị, ông Hoàng Liên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng logo Công đoàn Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Công ty; đồng thời, động viên người lao động, anh chị em cán bộ công đoàn doanh nghiệp tích cực hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ doanh nghiệp giao. 
 
Trao quà cho người lao động nhân Tháng Công nhân 2022
Trao quà cho người lao động nhân Tháng Công nhân 2022
 
Ngay trong hội nghị, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng tiền mặt để thăm hỏi kịp thời cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo tại Công ty với tổng số tiền 15.000.000 đồng. Đây là món quà của tổ chức Công đoàn đến với công đoàn viên nhân Tháng Công nhân 2022.
 
Sau lễ ra mắt, Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần xe khách Phương Trang -  Futabuslines đã tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho công đoàn viên. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh người lao động phải đảm bảo Luật Giao thông đường bộ, giữ an toàn cho người và phương tiện mọi nơi, mọi lúc.
 
D.QUỲNH