Lạc Dương tăng cường sàng lọc người từ nơi khác trở về địa phương

07:07, 09/07/2021

(LĐ online) - Ngày 9/7, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài đã đi thăm các chốt mới thành lập tại các cửa ngõ vào địa phương nhằm động viên lực lượng làm nhiệm vụ...

(LĐ online) - Ngày 9/7, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài đã đi thăm các chốt mới thành lập tại các cửa ngõ vào địa phương nhằm động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại đây cũng như nhắc nhở các chốt tăng cường công tác sàng lọc người từ nơi khác trở về địa phương. 
 
Lấy mẫu xét nghiệm SAR-CoV-2 đối với các trường hợp F1 và F2
Lấy mẫu xét nghiệm SAR-CoV-2 đối với các trường hợp F1 và F2
 
Theo báo cáo tình hình hoạt động tại các chốt, đa số người dân chấp hành tốt việc kiểm tra y tế khi qua chốt. Một số trường hợp từ Đà Lạt qua chốt xã Đạ Sar có ý định đi Nha Trang nhưng không có giấy xét nghiệm âm tính voi71 SARS-CoV-2 đã được lực lượng chức năng vận động quay về. Tại chốt xã Lát cũng phát hiện một số trường hợp đi từ vùng đang áp dụng Chỉ thị 15 (có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính) cũng được lực lượng chức năng yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.  
 
Thăm 4 chốt mới thành lập tại các xã, thị trấn, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương đã trao tặng mỗi chốt 10 triệu đồng để động viên, hỗ trợ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây. Đồng thời, đề nghị các chốt tăng cường công tác sàng lọc các trường hợp từ nơi khác trở về địa phương khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và trên địa bàn phát sinh thêm các ca F1. 
 
Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài trao tiền hỗ trợ các chốt
Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài trao tiền hỗ trợ các chốt
 
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương, sáng 9/7, trên địa bàn huyện phát sinh thêm 2 ca F1 liên quan đến ca dương tính Covid-19 làm việc tại Ngân hàng Agribank tỉnh Lâm Đồng vừa phát hiện sáng nay. Đó là 1 trường hợp F2 (đang thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà) và 1 trường hợp là nhân viên Ngân hàng Agribank tỉnh Lâm Đồng đều thường trú tại Tổ dân phố LangBiang, thị trấn Lạc Dương, cùng có tiếp xúc trực tiếp với trường hợp F0 nói trên. Hiện tại, 2 trường hợp F1 này sức khỏe bình thường, không có biểu hiện về các triệu chứng của đường hô hấp.
 
Sau khi phát sinh thêm 2 ca F1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương đã khẩn trương triển khai các biện pháp như thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 2 trường hợp F1 trên và những trường hợp tiếp xúc gần với các F1. Đồng thời, hướng dẫn vệ sinh cá nhân, thực hiện khử khuẩn tại nhà và khu vực xung quanh, hướng dẫn công tác phòng chống dịch cho gia đình và những hộ xung quanh, thực hiện biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh và Sở Y tế để quyết định thực hiện biện pháp cách ly tập trung đối với 2 F1 tại cơ sở cách ly tập trung tỉnh Lâm Đồng (Nhà khách bệnh xá H32 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) từ ngày 9/7 đến hết ngày 29/7. Tiếp tục điều tra, kiểm soát lại lịch trình của các F1 để thực hiện công tác truy vết; thực hiện công tác truy vết đối với những người có liên quan đến các trường hợp F2 để thực hiện công tác giám sát y tế. 
 
T. HƯƠNG - Đ. DƯƠNG