Kết thúc ngày thi tốt nghiệp THPT thứ nhất không xảy ra bất thường

06:07, 07/07/2021

(LĐ online) - Đến chiều 7/7, các thí sinh trong toàn tỉnh đã kết thúc môn thi thứ 2 trong ngày - môn Toán. Tình hình diễn ra ngày thi thứ nhất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng không xảy ra trường hợp bất thường nào.  

(LĐ online) - Đến chiều 7/7, các thí sinh trong toàn tỉnh đã kết thúc môn thi thứ 2 trong ngày - môn Toán. Tình hình diễn ra ngày thi thứ nhất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng không xảy ra trường hợp bất thường nào.  
 
Cùng dò lại bài làm sau buổi thi môn Toán
Cùng dò lại bài làm sau buổi thi môn Toán
 
Sáng 7/7, buổi thi thứ nhất, môn Ngữ văn thời gian làm bài 120 phút. Tổng số thí sinh đăng ký thi môn Ngữ văn là 14.134 em; trong đó, có 4 thí sinh được công nhận miễn thi tất cả các môn (hai thí sinh dự thi đội tuyển Olympic quốc tế và hai thì sinh khuyết tật). Có 135 thí sinh diện F1, F2 hoặc đang ở tại vùng giãn cách, cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Có 3 thí sinh bị ốm hoặc tai nạn trước ngày thi quá 10 ngày nên xin thi lại đợt sau và rất buồn là có một thí sinh đã mất trước ngày thi. 
 
Như vậy, số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn thực tế là 13.991 em (trừ 4 đối tượng nêu trên). Theo đó, tổng số dự thi sáng ngày 7/7 là 13.974, đạt tỷ lệ 99,88%; số thí sinh không dự thi là 17 em, chiếm tỷ lệ 0,12%. Trong 17 thí sinh này có 8 thí sinh tự do xác định bỏ thi; 3 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) thuộc Trung tâm GDTX tỉnh, Trung tâm GDTX-Giáo dục dạy nghề thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm mỗi đơn vị một thí sinh; 6 thí sinh hệ THPT (các trường Hermann Gmeiner, Lộc Thành, Cát Tiên, Nguyễn Thái Bình, Yersin và Trường Chinh mỗi cơ sở một thí sinh). 
 
Buổi chiều, các thí sinh thi môn Toán, có 14.221 thí sinh đăng ký dự thi. Cũng như buổi sáng, trừ các trường hợp miễn thi, thi đợt 2 vì lý do khách quan và một thí sinh đã mất, số thí sinh đăng ký dự thi thực tế là 14.078 em. 
 
Tham gia dự thi môn Toán chiều ngày 7/7 có 14.054 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,83%; số thí sinh không đến dự thi là 24 em, chiếm tỷ lệ 0,17%. Trưởng Ban Coi thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Huỳnh Quang Long cho biết, đội ngũ cán bộ tham gia công tác coi thi đảm bảo đầy đủ. Tình hình diễn ra ngày thi thứ nhất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng không xảy ra trường hợp bất thường nào.  
 
Sau buổi thi, chúng tôi đã gặp một số thí sinh như: Nguyễn Lê Trọng Tín, thí sinh tự do; Nguyễn Thảo Trang, thí sinh Trường THCS-THPT Tây Sơn; Hà Thế Nhân, học sinh chuyên Tin, thí sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long; Bành Thanh Tuấn, thí sinh Trường THPT Yersin và 2 thí sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh là Ka Bùi Thị Anh và Nai Kim. Hầu hết các thí sinh cho rằng đề ra môn Toán cũng vừa phải, không quá khó nhưng cũng không quá dễ. 
 
MINH ĐẠO