Hội Chữ thập đỏ ủng hộ nhu yếu phẩm cho Đạ Tẻh đẩy lùi dịch bệnh

03:07, 07/07/2021

(LĐ online) - Ngày 7/7, ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng cho biết: Cùng hướng về Đạ Tẻh chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19...

(LĐ online) - Ngày 7/7, ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng cho biết: Cùng hướng về Đạ Tẻh chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Hội đã kêu gọi Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố trong tỉnh cùng vận động các nguồn đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho người dân huyện Đạ Tẻh vượt qua khó khăn bởi dịch Covid-19. 
 
4 tấn rau củ quả do Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng và Di Linh vận động ủng hộ Đạ Tẻh
Rau củ quả do Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng và Di Linh vận động ủng hộ Đạ Tẻh
 
Hội Chữ thập đỏ Di Linh và Đức Trọng đã chuyển rau, củ, quả và một số nhu yếu phẩm cho Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh để trao tặng các trạm, chốt kiểm soát dịch Covid-19 và cho Nhân dân trong vùng giãn cách xã hội ở xã Mỹ Đức.
 
Riêng tại huyện Đức Trọng, trưa 7/7, chuyến xe yêu thương đã khởi hành chở hơn 6 tấn rau, củ, quả của Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng, Hội Chữ thập đỏ và Đoàn Thanh niên xã Ninh Gia hướng về người dân huyện Đạ Tẻh, nơi đang gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Chị Phạm Thị Thu Hường - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, cho biết: “Sau hơn 1 ngày phát động, Hội đã nhận được sự đóng góp của hội viên, các tình nguyện viên của huyện và xã Ninh Gia, trong đó, có một số cá nhân đã rất tích cực. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận được sự ủng hộ của Câu lạc bộ những tấm lòng nhân ái đã hỗ trợ tiền xe chở chuyến hàng này về với người dân Đạ Tẻh nhằm hỗ trợ người dân nơi đây vượt qua khó khăn do đại dịch”.

Hội viên Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng phân loại rau, củ trước khi bốc lên xe
Hội viên Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng phân loại rau, củ trước khi bốc lên xe

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh tiếp tục tổ chức thăm, tặng quà nhu yếu phẩm cho lực lượng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung Trường Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam và cơ sở cách ly điều trị Covid-19 tại Trạm Y tế xã Đạ Lây. Được biết, đây là đợt thứ 2 kể từ khi huyện Đạ Tẻh phát hiện có ca F0. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đang tích cực vận động, kêu gọi nguồn lực để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đấu chống dịch và vùng cách ly y tế thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức.

 
Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ các huyện Đạ Tẻh và Đạ Huoai đang tích cực vận động để ủng hộ nhu yếu phẩm, nước uống, sữa bánh nhằm đảm bảo sức khỏe cho lực lượng tuyến đầu tại các trạm, chốt kiểm soát dịch Covid-19.
 
AN NHIÊN - N.MINH