2 bạn trẻ Lâm Đồng tham dự Hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN 2017

04:09, 22/09/2017

Diễn ra từ ngày 24/9 đến 30/9 tới đây tại Manila, Philippines, Hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN của quỹ ASEAN năm nay có chủ đề: "Tiên liệu sự di dân môi trường do những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu"...

Diễn ra từ ngày 24/9 đến 30/9 tới đây tại Manila, Philippines, Hội nghị mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN của quỹ ASEAN năm nay có chủ đề: “Tiên liệu sự di dân môi trường do những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu”. Đây là một trong những mô hình hội nghị mô phỏng ASEAN lớn nhất và uy tín nhất tại khu vực Đông Nam Á, được tổ chức hàng năm tại các nước Chủ tịch luân phiên ASEAN. Đại biểu tham dự hội nghị là các bạn sinh viên ưu tú đến từ các nước trong khu vực.
 
Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia hội nghị. (Nguồn: Đoàn đại biểu EnVirity)
Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia hội nghị. (Nguồn: Đoàn đại biểu EnVirity)
Trải qua quá trình tuyển chọn khắc nghiệt, đoàn đại biểu mang tên EnVirity xuất sắc trở thành Đoàn đại biểu Việt Nam chính thức tham dự hội nghị năm nay, bao gồm 1 cố vấn và 7 đại biểu thanh niên đến từ các trường đại học trên cả nước. Trong đó, có 2 đại biểu đến từ TP Bảo Lộc, Lâm Đồng là Phan Văn Quyền (sinh năm 1995) - sinh viên Học viện Quốc tế FPT - FPT Arena và Trần Khoa Trí (sinh năm 1995) - sinh viên Trường Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh.
 
Phan Văn Quyền từng là đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị và triển lãm thanh niên Đông Nam Á tại Jakarta, Indonesia năm 2017; Quán quân Cuộc thi “Nhà làm phim trẻ các nước Đông Nam Á 2016” tại Singapore năm 2016; Đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Đông Nam Á tại Manila, Philippines năm 2017; Đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình trao đổi thanh niên Đông Á và Nhật Bản năm 2016 tại Nhật Bản; đồng sáng lập viên trẻ tuổi Nhóm thiện nguyện Dấu Vân Tay - Bảo Lộc từ năm 2010 đến 2014.
 
Trần Khoa Trí là đại biểu Chương trình giao lưu thế hệ trẻ và SV giữa Nhật Bản và các nước Đông Nam Á năm 2010; đoạt giải khuyến khích sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng với đề tài túi giấy tan trong nước; Giải ba Vietnam Young spikes - cuộc thi marketing hạng mục IMC cho sinh viên; Học bổng toàn phần khóa học lãnh đạo khởi nghiệp của BSSC và là chủ nhiệm CLB thiện nguyện Bếp Tỏa Yêu Thương.
 
Tại hội nghị, với vai trò là những quan chức cấp cao ASEAN, các bạn trẻ sẽ tham gia bàn bạc và đề xuất những chính sách chung của khu vực về vấn đề biến đổi khí hậu. 
 
VIỆT QUỲNH