Di Linh: Tất cả các xã, thị trấn thực hiện "một cửa liên thông" đến huyện

05:03, 23/03/2017

Hiện nay, tất cả 19/19 xã, thị trấn tại huyện Di Linh đã thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa liên thông" từ xã đến huyện đối với 3 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai. Theo đó, các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai được giải quyết nhanh gọn hơn, người dân giảm bớt việc đi lại so với trước.

Hiện nay, tất cả 19/19 xã, thị trấn tại huyện Di Linh đã thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” từ xã đến huyện đối với 3 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai. Theo đó, các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai được giải quyết nhanh gọn hơn, người dân giảm bớt việc đi lại so với trước. 
 
Các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” tại bộ phận một cửa của UBND huyện và 19 xã, thị trấn hoạt động ổn định. Bộ thủ tục hành chính, mức phí và lệ phí, các giấy tờ và hồ sơ liên quan được niêm yết công khai, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch. Thực hiện Quyết định số 1420/QĐ - UBND, ngày 30/6/2014, của UBND tỉnh Lâm Đồng, năm 2016, bộ phận một cửa của UBND huyện Di Linh tiếp nhận 284/298 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo cơ chế một cửa, đạt trên 90%. Hiện nay, tại bộ phận một cửa, 19 xã và thị trấn đã thực hiện việc tiếp nhận 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo bộ thủ tục hành chính cấp xã đã được UBND tỉnh Lâm Đồng công bố (gồm 124 thủ tục). Tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của huyện hiện đang triển khai sử dụng phần mềm một cửa điện tử và hệ thống tiếp nhận ý kiến khảo sát về chất lượng dịch vụ hành chính công đối với các thủ tục hành chính theo quy định. 
 
XUÂN LONG