Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống lực lượng Hồ sơ nghiệp vụ CAND

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 16:41, 27/03/2024

(LĐ online) -  Ngày 27/3, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị ôn lại truyền thống vẻ vang 67 năm (27/3/1957 - 27/3/2024) của ngành nói chung, lực lượng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh nói riêng.

1.	Thượng tá Khúc Thùy Trung - Trưởng Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh phát biểu ôn truyền thống lực lượng
Thượng tá Khúc Thị Trung - Trưởng Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh phát biểu ôn truyền thống lực lượng

Cách đây 67 năm, ngày 27/3/1957, Cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn ký Nghị định số 530 thành lập Phòng Hồ sơ trực thuộc Bộ Công an (Phòng 5, với 8 cán bộ) do đồng chí Khúc Huề làm Trưởng phòng. Đây là đơn vị chuyên trách đầu tiên của lực lượng Công an Nhân dân (CAND) làm công tác hồ sơ, là tổ chức tiền thân của lực lượng hồ sơ CAND ngày nay. Phòng Hồ sơ được thành lập là mốc son quan trọng đánh dấu sự ra đời, xây dựng, phát triển và trưởng thành của lực lượng hồ sơ CAND ngày nay.

Cùng với lực lượng CAND nói chung, lực lượng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng nói riêng, trải qua 67 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Hồ sơ Công an tỉnh Lâm Đồng đã luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, tận tụy, trách nhiệm, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người âm thầm “Đứng sau mỗi chiến công”, góp phần cùng lực lượng Công an toàn tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Với những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh đã được Đảng, Nhà nước, trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành trao tặng nhiều huân chương, huy chương, bằng khen, giấy khen…

Khai mạc giải bóng chuyền kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống lực lượng hồ sơ
Khai mạc giải bóng chuyền kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống lực lượng hồ sơ

Vinh dự, tự hào về những thành tích, chiến công đạt được qua 67 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, những ngày này, cấp ủy, lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ (CBCS), Phòng Hồ sơ nghiệp vụ đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống. Trong đó, đã tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc, chú trọng làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả công tác hồ sơ nghiệp vụ, phục vụ có hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu của toàn lực lượng.

Buổi sinh hoạt chính trị lần này đã giúp cán bộ, đảng viên trong đơn vị nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của lực lượng Hồ sơ Công an nhân dân; củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ chính trị của mình. Đồng thời, tri ân các thế hệ cán bộ, những đóng góp vì sự nghiệp xây dựng và phát triển lực lượng hồ sơ của các thế hệ cha anh; động viên thế hệ trẻ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Pha vào bóng quyết liệt
Pha vào bóng rất quyết liệt

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Thượng tá Khúc Thị Trung - Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh đã biểu dương những thành tích nổi bật của CBCS, đồng thời nhấn mạnh: Cần tiếp tục công tác xây dựng, thực hiện các mô hình, phần việc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện. Đồng thời, quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng và dân tộc, của lực lượng Công an nhân dân và Công an tỉnh Lâm Đồng… qua đó nâng cao lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của đảng viên, CBCS đơn vị trước Đảng, trước nhân dân, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

4.	Thượng tá Đỗ Minh Đức - Ủy viên BTV Đảng ủy Công an tỉnh, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị trao giải Nhất cho đội bóng Phòng Hồ sơ nghiệp vụ
Thượng tá Đỗ Minh Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị trao giải Nhất cho đội bóng Phòng Hồ sơ nghiệp vụ

Dịp này, với vai trò là Khối trưởng Khối thi đua Tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần, Phòng hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh cũng đã tổ chức giải bóng chuyền với các đơn vị trong cùng Khối, với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các trận bóng giao lưu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tăng cường sự giao lưu, đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị trong Khối thi đua. Đồng thời thông qua hoạt động giao lưu thể thao, tạo khí thế sôi nổi, vui tươi hăng hái thi đua rèn luyện sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao góp phần cùng các đơn vị nghiệp vụ khám phá, đập tan những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.