Nhiều tiện ích giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

AN NHIÊN 15:03, 27/03/2024

(LĐ online) - Ngày 27/3, theo Ban chỉ đạo Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn Lâm Đồng, đến tháng 3/2024 toàn tỉnh đã triển khai cung cấp 1.179 dịch vụ công trực tuyến.

Phục vụ người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng

Đối với 11 dịch vụ công thiết yếu của ngành Công an: Trong tháng 3/2024 đã tiếp nhận, giải quyết bằng hình thức trực tuyến 715.110/718.869 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,48% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận). Trong đó, một số thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ công đạt 100% như: thông báo lưu trú, đăng ký mẫu con dấu mới, xác nhận số CMND/CCCD, cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử ở trong nước.

Đối với 12 dịch vụ công thiết yếu của các sở, ngành, trong tháng đã tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến 25.427/28.783 hồ sơ (đạt tỷ lệ 88,34% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận).

Đối với 2 dịch vụ công liên thông, trong tháng, toàn tỉnh phát sinh 2.245 hồ sơ dịch vụ công liên thông (1.858 hồ sơ đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú và 387 hồ sơ đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú), trong đó có 1.710 hồ sơ đã trả kết quả, 46 hồ sơ đang xử lý, 419 hồ sơ trả lại.