Xúc tiến tổ chức các hoạt động âm nhạc tại Đà Lạt

VIẾT TRỌNG 08:40, 30/12/2023

(LĐ online) - Ngày 29/12, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Thu Phương – Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và nhạc sỹ Quốc Trung – người tổ chức nhiều chương trình âm nhạc lớn trong nước nhằm xúc tiến các hoạt động âm nhạc tại TP Đà Lạt trong thời gian đến.

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú trong cuộc gặp với nghệ sỹ Quốc Trung 

Buổi làm việc nhân dịp TP Đà Lạt đang có các hoạt động kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển, đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết thành phố đã xây dựng kế hoạch xúc tiến việc tổ chức thường niên các hoạt động âm nhạc trên địa bàn trong thời gian đến với mục tiêu khai thác có hiệu quả danh hiệu Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO.

Đà Lạt trong thời gian qua đã tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc – nghệ thuật với các ca sỹ, nhạc sỹ là những người sinh ra ở Đà Lạt cũng như những ca sỹ, nhạc sỹ yêu mến và hát về Đà Lạt.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết trong thời gian đến thành phố sẽ có những giải pháp hỗ trợ nhằm phát triển những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc; hỗ trợ các tổ chức, cá nhân có thể tổ chức các hoạt động về âm nhạc; tạo điều kiện để hình thành các điểm trình diễn nghệ thuật – âm nhạc trên địa bàn.   

Bà Nguyễn Thị Thu Phương – Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (người đầu tiên bên trái) cũng nhạc sỹ Quốc Trung đã đề xuất với với lãnh đạo TP Đà Lạt nhiều hoạt động về âm nhạc trong thời gian đến 

Nhạc sỹ Quốc Trung và bà Thu Phương đã bàn với Chủ tịch UBND thành phố về các ý tưởng phối hợp tổ chức các hoạt động âm nhạc thường niên trong thời gian đến; trong đó, có Lễ hội Âm nhạc Langbiang dự kiến tổ chức trong năm 2024.

Trước mắt, 2 bên đã thống nhất chương trình mời nghệ sỹ dương cầm nổi tiếng Đặng Thái Sơn đến biểu diễn tại Đà Lạt trong tháng 6/2024 trong dịp ông về nước để biểu diễn tại Hà Nội. Cùng đi với nghệ sỹ Đặng Thái Sơn trong chuyến biểu diễn này là 4 học trò  của ông đến từ nhiều quốc gia.

2 bên cũng bàn với nhau về việc phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện âm nhạc để gắn kết với các hoạt động của Festival Hoa được tổ chức 2 năm 1 lần tại Đà Lạt trong thời gian đến.