Đà Lạt tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo âm nhạc lọt top 10 sự kiện văn hóa tiêu biểu

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 15:59, 29/12/2023

(LĐ online) - Sự kiện Đà Lạt được công nhận là Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc đã lọt top 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Biểu tượng âm nhạc bằng hoa và cây cảnh của một doanh nghiệp chào mừng Đà Lạt 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.
Hình tượng về âm nhạc được trang trí hưởng ứng sự kiện Đà Lạt được tham gia vào mạng lưới các thành phố sáng tạo lĩnh vực âm nhạc và chào mừng thành phố 130 năm hình thành và phát triển

Theo đó, ngày 29/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố danh sách 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của năm 2023. Trong đó, sự kiện Đà Lạt được công nhận là Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc đã được bình chọn là một trong 10 sự kiện tiêu biểu.

Đây là kết quả bình chọn trực tiếp của đại diện các cơ quan báo, đài Trung ương và Hà Nội, và trực tuyến tại địa chỉ http://sukienvhttdl.bvhttdl.gov.vn trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trên Báo Văn hóa điện tử và Báo điện tử Tổ quốc.

UNESCO đã chính thức công bố việc Đà Lạt được công nhận là Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc vào ngày 31/10/2023. Đây là niềm vinh dự lớn cho thành phố Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sự kiện này đã góp phần khẳng định vị thế của Đà Lạt là một thành phố có hoạt động âm nhạc phong phú, đa dạng và đặc sắc. Đà Lạt là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa âm nhạc khác nhau, từ âm nhạc dân gian truyền thống đến âm nhạc hiện đại. Thành phố cũng là nơi sản sinh ra nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ tài năng, có đóng góp quan trọng cho nền âm nhạc Việt Nam.

Việc Đà Lạt được công nhận là Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thành phố phát triển ngành công nghiệp văn hóa, du lịch. Đây cũng là cơ hội để Đà Lạt quảng bá bản sắc văn hóa âm nhạc của mình ra thế giới.