Triển lãm ảnh “Lâm Hà nơi hội tụ Hà Nội và Lâm Đồng”

T.T.HIỀN - H.LY 13:15, 28/12/2023

(LĐ online) - Với chủ đề “Lâm Hà nơi hội tụ Hà Nội và Lâm Đồng”, triển lãm ảnh được UBND huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) tổ chức đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài địa phương đến thưởng ngoạn.

Triển lãm thu hút nhiều người dân tham quan

Trong không gian rộng mở của buổi triển lãm, hơn 150 bức ảnh được trưng bày mang dấu ấn của Hà Nội với Lâm Đồng cũng như Hà Nội với Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng). Ở không gian thứ nhất, người dân sẽ được nhìn lại lịch sử hình thành và phát triển của huyện Lâm Hà, cũng như phác họa lại đời sống thường nhật của những người con Hà Nội vào Lâm Đồng làm kinh tế mới từ những ngày gian khó đến đoàn kết phát triển kinh tế, xã hội. Cùng với đó, là các khung hình đặc sắc thể hiện tiềm năng phát triển du lịch của huyện Lâm Hà như cà phê Tám Trình, Thác Voi, đập Cam Ly Thượng hay thác Mưa Bay…

 
Các em học sinh đếm tham quan, tìm hiểu thông tin tại triển lãm

Đến với không gian thứ hai, người xem sẽ được lắng đọng, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc thông qua hàng chục bức ảnh về phố cổ, chùa Một Cột, gánh hàng rong, xe hoa thu... và những đóng góp, dấu ấn đặc biệt của Hà Nội tại Lâm Đồng.

Theo bà Chế Phương Nam - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Lâm Hà: Tại hồ cảnh quan của huyện, triển lãm ảnh sẽ được bắt đầu tổ chức từ ngày 27/12 đến hết Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hưởng ứng Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng. Để lan tỏa những hình ảnh đẹp, từ đó, phục vụ nhu cầu của người dân trong và ngoài huyện, đồng thời, giúp các em học sinh mở rộng thêm vốn kiến thức về quá trình hình thành, phát triển và dấu ấn của Hà Nội tại Lâm Đồng, UBND huyện đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tổ chức các đoàn đến tham quan tại địa điểm triển lãm.

Cũng theo bà Chế Phương Nam, trước đó, để hưởng ứng Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng, UBND huyện Lâm Hà đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa như tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ, trưng bày các sản phẩm OCOP địa phương tại TP Đà Lạt.