Bảo Lộc: Thu hồi giấy giới thiệu, dừng chương trình bán bảo hiểm tai nạn hộ dùng điện

TỨ ĐỨC 15:31, 26/03/2024

(LĐ online) - Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn Phường B’Lao (TP Bảo Lộc) phản ánh về việc có một số người của một đơn vị bảo hiểm đến tận nhà bán bảo hiểm tai nạn hộ dùng điện, khiến bà con trong khu vực hoang mang.

Theo người dân địa phương thì một số người này ăn mặc rất lịch sự, giới thiệu bán bảo hiểm với giá 200 nghìn đồng/năm. Nếu người mua bảo hiểm gặp trường hợp bị điện giật tử vong sẽ được bảo hiểm thanh toán khoảng 80 triệu đồng.

Chủ yếu những người bán bảo hiểm lựa chọn những gia đình có người già, con cái đi vắng để chào bán. Một người ở Phường B’ Lao cho biết rằng khi vợ chồng anh chị đi làm về, thấy người lạ đứng ở khu vực nhà mình nên hỏi rõ chuyện cụ thể về bảo hiểm thì họ tức tốc lên xe máy rời đi.

Phản ánh vụ việc nêu trên với Điện lực Bảo Lộc, đơn vị khẳng định không cử cán bộ, nhân viên nào đi bán bảo hiểm như đã nêu. 

Ngày 26/3, trao đổi vấn đề người dân đã phản ánh lên UBND Phường B’Lao, đại diện lãnh đạo UBND phường đã cho biết đã thu hồi giấy giới thiệu đơn vị bán bảo hiểm này đến các tổ dân phố và ngừng triển khai trong người dân ở địa phương. Cũng theo UBND phường B'Lao, đây là bảo hiểm tự nguyện chứ không bắt buộc người dân mua.