Sức hút từ các câu lạc bộ dân vũ thể thao

NHẬT QUỲNH 05:59, 29/03/2024

Bên cạnh thể dục dưỡng sinh và bóng chuyền hơi, phong trào dân vũ đã tạo nên sức hút mạnh mẽ trong Hội Phụ nữ các xã, thị trấn của huyện Di Linh. Hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) dân vũ không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho hội viên mà còn là sân chơi bổ ích, giúp gắn kết hội viên và thúc đẩy các phong trào, hoạt động Hội. 

Các CLB dân vũ thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia
Các CLB dân vũ thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia

19 giờ, đi dọc các con đường tại các thôn của xã Hòa Ninh, có thể dễ dàng cảm nhận được bầu không khí sôi nổi, náo nhiệt tại các hội trường văn hóa thôn. Tiếng nhạc sôi động, trang phục đầy màu sắc cùng những điệu nhảy uyển chuyển, các thành viên CLB dân vũ đã mang lại không khí vui tươi, sôi động trên khắp các nẻo đường quê. Chị Nguyễn Họa My - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Ninh cho biết, phong trào dân vũ tại đây bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ năm 2022. Hiện nay, xã có 2 CLB dân vũ chính tại Thôn 2 và Thôn 7, mỗi CLB có từ 12 thành viên trở lên. Ngoài ra, hầu hết 14 thôn của xã đều có các đội, nhóm dân vũ không chuyên, hoạt động thường xuyên.

Trước đây, do chủ yếu làm vườn, người dân Hòa Ninh thường ít tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao sau giờ làm việc. Tuy nhiên, với sự ra đời của các CLB dân vũ, người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ, đã có thêm một sân chơi mới để thư giãn, giải trí và gắn kết với nhau hơn. Tham gia các CLB dân vũ, chị em phụ nữ trở nên tự tin, năng động, cởi mở hơn và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Phong trào dân vũ không chỉ mang đến niềm vui, tiếng cười cho hội viên phụ nữ mà còn góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân xã Hòa Ninh.

Tại thị trấn Di Linh, hoạt động các CLB dân vũ cũng sôi nổi, phát triển mạnh mẽ không kém, chị Cao Quang Quỳnh Anh - Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Di Linh cho biết, hiện nay, trên địa bàn có 14 CLB dân vũ. Số lượng thành viên tham gia các CLB này cũng tăng nhanh chóng, cho thấy sức hút của phong trào dân vũ đối với chị em phụ nữ.

Các CLB dân vũ không chỉ là nơi để chị em phụ nữ được vui chơi, rèn luyện sức khỏe, phong trào dân vũ còn góp phần thúc đẩy các phong trào khác của Hội Phụ nữ thị trấn phát triển. Nổi bật với các Mô hình “Phụ nữ sống xanh”, “Mẹ đỡ đầu”, góp quỹ giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các mô hình, phong trào này đều nhận được sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của các thành viên. “Nhờ sự phát triển của phong trào dân vũ, các hoạt động của Hội Phụ nữ thị trấn cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn, thu hút sự quan tâm của đông đảo hội viên”, chị Quỳnh Anh nói. 

Chị Hà Thị Thùy Linh - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Di Linh cho biết, trước đây, hoạt động thể thao của Hội Phụ nữ huyện chủ yếu tập trung vào môn bóng đá, đến đầu năm 2023, phong trào dân vũ được phát động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hội viên. Chỉ trong một thời gian ngắn, 19/19 cơ sở hội đều thành lập các đội, nhóm, CLB dân vũ với số lượng thành viên tham gia đông đảo. “Dân vũ là môn thể thao có tính giải trí cao, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là mang lại sự trẻ trung, năng động cho chị em phụ nữ. Đây là lý do giúp dân vũ trở nên có sức hút đối với hội viên phụ nữ ở địa phương”, chị Linh nói.

Nhờ hoạt động của các CLB dân vũ, chị em phụ nữ có cơ hội giao lưu, chia sẻ và gắn bó với nhau hơn. Ngoài ra, thông qua các hoạt động của CLB, chị em có thể chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng chính là kênh để thu hút hội viên tham gia vào các hoạt động, phong trào của Hội Phụ nữ. Từ hoạt động sôi nổi của các CLB dân vũ, các Mô hình “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Phụ nữ sống xanh” đều nhận được sự tham gia nhiệt tình của chị em phụ nữ. Phong trào, hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp ở Di Linh cũng trở nên sôi nổi, chất lượng hơn. 

Có thể thấy, phong trào dân vũ tại huyện Di Linh đang phát triển mạnh mẽ, tạo nên một sân chơi mới đầy sức sống cho chị em phụ nữ. Hoạt động của các CLB dân vũ không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho hội viên mà còn là sân chơi bổ ích, giúp gắn kết hội viên và thúc đẩy các phong trào, hoạt động Hội. Để phong trào dân vũ ngày càng sôi nổi, chị Linh cho biết, trong năm nay, Hội sẽ tổ chức các cuộc thi dân vũ mở rộng, qua đó, chọn lọc những CLB có đội hình mạnh để nhân rộng ra thêm nhiều tổ chức Hội cơ sở. Ngoài ra, Hội cũng khuyến khích các CLB dân vũ trên địa bàn huyện quan tâm, nâng cao chất lượng các bài tập; khuyến khích các CLB dân vũ sáng tạo, đổi mới các tiết mục sao cho phong phú, hấp dẫn, chuyên nghiệp hơn để thu hút và lan tỏa phong trào tập luyện dân vũ đến đông đảo hội viên. “Với sự quan tâm của các cấp Hội và sự nhiệt tình của hội viên, phong trào dân vũ sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, lành mạnh cho chị em phụ nữ huyện Di Linh”, chị Linh chia sẻ.