Đức Trọng: Giải ngân vốn đầu tư công đạt 32% kế hoạch vốn năm 2021

07:06, 23/06/2021

(LĐ online) - Chiều 23/6, đoàn công tác của UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với UBND huyện Đức Trọng để kiểm tra tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 trên địa bàn...

(LĐ online) - Chiều 23/6, đoàn công tác của UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với UBND huyện Đức Trọng để kiểm tra tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 trên địa bàn. Buổi làm việc do đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. 
 
Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của tỉnh với UBND huyện Đức Trọng
Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của tỉnh với UBND huyện Đức Trọng
 
Theo báo cáo của UBND huyện Đức Trọng, đến nay, tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 trên địa bàn được phân bổ do huyện quản lý là hơn 321,3 tỷ đồng. Lũy kế thực hiện giải ngân đến ngày 21/6 là hơn 102,2 tỷ đồng, đạt 32% kế hoạch vốn. Trong đó, kế hoạch vốn năm 2020 được phép kéo dài thời gian thanh toán sang năm 2021 là hơn 8 tỷ đồng, lũy kế thực hiện giải ngân đến ngày 21/6 là 925 triệu đồng, đạt 11% kế hoạch vốn. Kế hoạch vốn năm 2021 là hơn 313,2 tỷ đồng, lũy kế thực hiện giải ngân đến ngày 21/6 là hơn 101,3 tỷ đồng, đạt 32% kế hoạch vốn. 
 
Các nguồn vốn bố trí cho các công trình, dự án đầu tư công trên địa bàn huyện Đức Trọng bao gồm: Nguồn vốn ngân sách Trung ương, nguồn vốn ngân sách tỉnh, nguồn vốn ngân sách huyện, nguồn vốn thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (nguồn vốn xổ số kiến thiết). 
 
Thời gian qua, UBND huyện Đức Trọng cũng đã thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 được phân bổ; đồng thời, xây dựng kế hoạch, tiến độ thực hiện giải ngân và kịp thời đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Ngoài ra, các phòng, ban chuyên môn của huyện cũng đã thường xuyên theo dõi tiến độ và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
 
Đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra, khảo sát một số dự án, công trình triển khai trên địa bàn huyện Đức Trọng
Đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra, khảo sát một số dự án, công trình triển khai trên địa bàn huyện Đức Trọng
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số nguyên nhân dẫn đến tiến độ triển khai thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 còn chậm và tỷ lệ giải ngân đạt thấp so với mặt bằng chung của toàn tỉnh. Thời gian tới, UBND huyện Đức Trọng sẽ tiếp tục đôn đốc các đơn vị chủ đầu tư, phòng, ban chuyên môn, địa phương và triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục những tồn tại, khó khăn và phấn đấu nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn. 
 
Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã cho ý kiến làm rõ những kết quả đạt được, những nguyên nhân hạn chế, khó khăn, tồn tại trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công của Đức Trọng thời gian qua; đồng thời, nêu lên các giải pháp để thực hiện hiệu quả thời gian tới.
 
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công của Đức Trọng thời gian qua; đồng thời, đề nghị thời gian tới Đức Trọng cần thực hiện một số nội dung như: Nâng cao tinh thần của chủ đầu tư, phân công lãnh đạo theo dõi chi tiết các dự án; tăng cường phối hợp với các chủ đầu tư, tư vấn, giám sát và nhà thầu thi công để triển khai hiệu quả các dự án; phối hợp với các sở, ngành liên quan để đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc về mặt hồ sơ thủ tục; đôn đốc chủ đầu tư, nhà thầu tiến hành đồng thời về đẩy nhanh tiến độ đầu tư, nâng cao khối lượng công trình; đôn đốc các nhà đầu tư đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn; tập trung chỉ đạo với quyết tâm cao nhất để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn và có lộ trình giải ngân nguồn vốn đầu tư công hợp lý, đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra…   
 
Dịp này, đoàn công tác của tỉnh cũng đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế một số dự án, công trình đang đầu tư triển khai trên địa bàn Đức Trọng.
 
DUY NGUYỄN