Hội nghị giao ban báo chí tháng 11

07:11, 06/11/2020

(LĐ online) - Chiều 6/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 11 năm 2020. 

 

(LĐ online) - Chiều 6/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 11 năm 2020. 
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Ông Trần Trung Hiếu - Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị cùng với sự tham dự của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
 
Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong tháng 10, báo chí địa phương và Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền đậm nét các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh. Đặc biệt, thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 -2025 thành công tốt đẹp và một số sự kiện, hoạt động khác diễn ra trong tháng như: 90 năm ngày truyền thống ngành tổ chức xây dựng Đảng, ngày Doanh nhân Việt Nam; Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức triển lãm, phim, phóng sự về con người ASEAN...
 
Ngoài ra, phóng viên các cơ quan thông tin báo chí Trung ương và địa phương đóng chân trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều bài phản ánh liên quan đến tình hình an ninh trật tự, pháp luật một cách kịp thời, đầy đủ và đánh giá đúng mức các vấn đề xảy ra tại địa phương. 
 
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đề nghị với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan quản lý báo chí những vấn đề liên quan đến việc xây dựng quy chế về người phát ngôn tại các địa phương; việc đào tạo bồi dưỡng, nghiệp vụ cho các nhà báo sao cho thiết thực và hiệu quả; xử lý các tờ báo, tạp chí hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích... Những kiến nghị, ý kiến của các nhà báo đã được tiếp thu và giải trình thỏa đáng.
 
Trong tháng 11/2020, báo chí địa phương cũng như Trung ương tiếp tục thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị, những ngày lễ lớn của đất nước, địa phương trong tháng cũng như mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đặc biệt là tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong 10 tháng đầu năm và nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2020.
 
NGUYỄN THÀNH NAM