HĐND Đức Trọng giám sát công tác cưỡng chế thi hành án

06:11, 06/11/2020

HĐND huyện Đức Trọng vừa có buổi giám sát về công tác cưỡng chế thi hành án dân sự.

HĐND huyện Đức Trọng vừa có buổi giám sát về công tác cưỡng chế thi hành án dân sự.
 
Theo đó, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đức Trọng hiện có 19 công chức và người lao động. Từ đầu năm đến nay, công tác thi hành án dân sự đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Chi Cục thi hành án dân sự huyện đã thụ lý 2.807 việc, trong đó có 1.141 việc năm 2019 chuyển sang, thụ lý mới năm 2020 là 1.666 việc. Kết quả xác minh, phân loại, có 1.925 việc có điều kiện giải quyết và 848 việc chưa có điều kiện giải quyết. Trong số có điều kiện, đã giải quyết xong 1.472 việc, đạt tỷ lệ 77%. Đã ban hành 18 quyết định cưỡng chế thi hành án, trong đó có 17 vụ cưỡng chế kê biên tài sản và 1 trường hợp cưỡng chế giao tài sản.
 
Qua đánh giá, các vụ cưỡng chế, Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục pháp luật theo quy định. Một số quyết định chưa tiến hành kê biên do tài sản xác minh chưa rõ ràng và đang thế chấp vay vốn tại các tổ chức tín dụng ngân hàng.
 
 Về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã tiếp nhận 6 đơn khiếu nại, đã giải quyết đạt tỷ lệ 100%.
 
Qua buổi giám sát, ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch HĐND huyện Đức Trọng, đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự huyện cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động đưa ra các biện pháp thi hành án có hiệu quả, đúng trình tự, quy định của pháp luật. Đồng thời, cần phát huy hơn nữa công tác giáo dục, thuyết phục đương sự tự nguyện, thỏa thuận việc thi hành án nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết và giảm thiểu tối đa việc cưỡng chế kê biên tài sản.
 
N.MINH