Đà Lạt: Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động bộ phận một cửa

07:06, 26/06/2019

UBND thành phố Đà Lạt vừa ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (hay bộ phận một cửa) thành phố Đà Lạt. 

UBND thành phố Đà Lạt vừa ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (hay bộ phận một cửa) thành phố Đà Lạt. 
 
Bộ phận một cửa Trung tâm hành chính tập trung thành phố Đà Lạt. Ảnh: Văn Báu
Bộ phận một cửa Trung tâm hành chính tập trung thành phố Đà Lạt. Ảnh: Văn Báu
 
Nguyên tắc của quy chế mới ban hành này lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền; giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, công khai, minh bạch; không làm phát sinh chi phí thực hiện cải cách hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật. 
 
Bộ phận một cửa này theo quy chế chỉ tiếp nhận hồ sơ đủ thủ tục theo quy định.
 
Làm việc tại đây có chuyên viên UBND thành phố phụ trách chung, cán bộ các phòng, ban chuyên môn trong các lĩnh vực của thành phố, nhân viên bưu điện, các viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Đà Lạt. Cùng đó có các đơn vị ngành dọc như Công an thành phố (làm chứng minh nhân dân, làm hộ khẩu), Chi cục Thuế khu vực Đà Lạt và Lạc Dương. 
 
Quy chế này cũng quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của bộ phận một cửa; tiêu chuẩn, trách nhiệm, quyền lợi, thời hạn làm việc của công chức, viên chức đến làm việc tại đây; các quy định đối với tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính; hướng dẫn cách tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, cách xử lý hồ sơ quá hạn cùng nhiều quy định khác.
 
VIẾT TRỌNG