Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh mở rộng

06:06, 25/06/2019

(LĐ online) - Chiều ngày 25/6, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành  lần thứ 17 (mở rộng), khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hội nghị do các đồng chí: Vũ Kim Sinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Thanh Bình và Trần Trung Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì. 

(LĐ online) - Chiều ngày 25/6, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành  lần thứ 17 (mở rộng), khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hội nghị do các đồng chí: Vũ Kim Sinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Thanh Bình và Trần Trung Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị 06
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; báo cáo đánh giá tình hình thực hiện các quy định, hướng dẫn của Đảng về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã bám sát chương trình công tác, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc thực hiện các mặt công tác và đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực. Từ đầu năm 2019 đến nay, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã kết nạp 58 đảng viên mới, (đạt 48% kế hoạch năm), nâng tổng số đảng viên trong Khối hiện nay là 2.669; xét chuyển Đảng chính thức cho 47 đồng chí đảng viên dự bị; cấp thẻ Đảng cho 70 đảng viên. 6 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy Khối cũng đã đề nghị tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2, 19/5 cho 7 đồng chí. 
 
Thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); triển khai vệc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019. Công tác dân vận, dân vận chính quyền được các tổ chức cơ sở trong Khối chú trọng triển khai đạt kết quả thiết thực…
 
Trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân
Trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân
 
Về tình hình thực hiện các quy định, hướng dẫn của Đảng về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ 6 tháng đầu năm 2019, nhìn chung sau khi triển khai các quy định, hướng dẫn của Đảng về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, việc tổ chức sinh hoạt tại các chi bộ ngày càng nề nếp, bài bản hơn, chế độ sinh hoạt thực hiện đảm bảo theo quy định. Các chi bộ đã cơ bản thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt. Thông qua sinh hoạt chi bộ làm cho mọi đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên do Điều lệ Đảng quy định và các nhiệm vụ được chi bộ phân công; nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, tinh thần tự phê bình và phê bình; tăng cường đoàn kết, thống nhất và tình thương yêu đồng chí trong chi bộ; cấp ủy nắm chắc tình hình tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống của đảng viên; có biện pháp cụ thể để xây dựng đội ngũ đảng viên và xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.
 
Kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Vũ Kim Sinh đã đánh giá cao các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019 của các tổ chức cơ sở đảng trong Khối; đồng thời đề nghị, các tổ chức cơ sở đảng cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế, triển khai, thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới. 
 
Tại hội nghị, Ban Tổ chức cũng đã trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 2 tổ chức Đảng thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liên tục và 2 đảng viên thuộc Đảng bộ Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền từ 2014 - 2018.
 
DUY NGUYỄN