Ðảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh sơ kết giữa nhiệm kỳ

08:06, 05/06/2018

Sáng 4/6, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

* 1 tập thể và 9 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
 
Sáng 4/6, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của tỉnh và bí thư, phó bí thư các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. 
 
Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã có những chủ trương, giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy và cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng; trong đó, chú trọng đổi mới việc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng các cấp theo hướng nâng cao trách nhiệm tập thể và người đứng đầu cấp ủy; phổ biến, quán triệt, học tập bằng nhiều hình thức đến từng cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị. Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ thông qua việc chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chuyên đề, thực hiện tốt công tác tự phê bình, phê bình và thảo luận dân chủ. Việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được triển khai cụ thể, sáng tạo cả về chiều sâu và diện rộng, phù hợp với đặc điểm tình hình của các cơ quan, đơn vị, nên đã tạo được sự lan tỏa rõ nét trong toàn Đảng bộ. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã có sự chuyển biến rõ, đi vào nề nếp; phương pháp kiểm tra cơ bản bảo đảm quy trình, quy định, kịp thời phát hiện và xử lý các biểu hiện vi phạm kỷ luật Đảng, góp phần củng cố đoàn kết, xây dựng tổ chức đảng, ngăn ngừa vi phạm và các biểu hiện tiêu cực khác…
 
Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết của Đảng nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên nhiều nơi hiệu quả chưa cao; ý thức học tập của một bộ phận đảng viên chưa cao, có biểu hiện thiếu nghiêm túc, còn hình thức, đối phó. Phương thức, nội dung sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ chậm đổi mới, vẫn nặng bàn về công tác chuyên môn, mà chưa chú trọng đúng mức công tác xây dựng chi bộ, đảng bộ, rèn luyện, quản lý đảng viên; có nơi nội bộ mất đoàn kết kéo dài, phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của nhiều cấp ủy ở cơ sở chưa được quan tâm đúng mức. Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình ở một số nơi chưa tốt...
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã thảo luận, tham luận nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và rút ra những bài học kinh nghiệm cụ thể. Đồng thời những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong nửa nhiệm kỳ còn lại cũng được đưa ra cụ thể.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao Bằng khen cho 1 tập thể đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2013 - 2017) và 9 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2013 - 2017).
 
N.NGÀ