Đà Lạt: Đảm bảo an toàn cho học sinh

04:10, 05/10/2022
Phòng Giáo dục và Đào tạo Đà Lạt cho biết toàn bộ 49/49 trường học thực thuộc Phòng quản lý trên địa bàn đều xếp loại tốt qua một cuộc kiểm tra y tế học đường gần đây. Toàn bộ 49 trường học thuộc Phòng quản lý hiện đều được giao chỉ tiêu biên chế nhân viên y tế trường học; thiết bị y tế được trang bị theo quy định. 
 
Đến nay tất cả các đơn vị trường học đều lập kế hoạch hoạt động y tế cho cả năm học. Phòng đã phối hợp với Đội Y tế dự phòng thành phố Đà Lạt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở các đơn vị có bếp ăn tập thể, căn tin, nhà nhóm trẻ gia đình; phối hợp với trạm y tế phường, xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh, tổ chức các hoạt động phòng, chống các loại dịch, bệnh trong trường học, đặc biêt là COVID-19. 
 
Hầu hết các trường đều thực hiện tốt bảo hiểm y tế học sinh, đạt 100%; chi hội Chữ Thập đỏ cũng đã được thành lập ở tất cả các đơn vị trường học trực thuộc.
 
Phòng cho biết, trong năm học 2022 - 2023 này sẽ tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh, quan tâm đến sức khỏe, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi ở trường cũng như ở nhà.
 
VIẾT TRỌNG