40 học sinh tham gia trải nghiệm ''Em là chiến sỹ phòng cháy chữa cháy''

12:10, 02/10/2022
(LĐ online) - Sáng 2/10, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội đồng Đội TP Đà Lạt tổ chức chương trình trải nghiệm “Em là chiến sỹ phòng cháy chữa cháy”.
 
Các chiến sỹ Phòng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ hướng dẫn kỹ năng thực hành chữa cháy cho các em học sinh
Các chiến sỹ Phòng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ hướng dẫn kỹ năng thực hành chữa cháy cho các em học sinh
 
Tham gia trải nghiệm có 40 em thiếu nhi là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP Đà Lạt.
 
Tại chương trình, các em đã được cán bộ cảnh sát Phòng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ giới thiệu kiến thức, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn; tham quan, tìm hiểu phương tiện, thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách sử dụng một số dụng cụ phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; thực hành kỹ năng chữa cháy bằng bình chữa cháy và trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang chữa cháy.
 
Là lần thứ 2 được tổ chức trong năm 2022, chương trình trải nghiệm “Em là chiến sĩ phòng cháy chữa cháy” nhằm giáo dục lịch sử, truyền thống vẻ vang của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; trang bị những kiến thức cơ bản về Luật Phòng cháy và chữa cháy, các biện pháp phòng cháy và chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, thoát nạn, thoát hiểm cho các em thiếu nhi. Đồng thời, giáo dục, định hướng, phát huy trách nhiệm của thiếu nhi đối với bản thân, gia đình và xã hội. Học sinh sau khi trải nghiệm sẽ nắm được các kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, từ đó vận dụng vào cuộc sống và học tập.
 
Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (4/10/1961 - 4/10/2022), 21 năm Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2022) và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
 
V.QUỲNH