Bế mạc khoá tập huấn bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2022

08:08, 11/08/2022
(LĐ online) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với UBND huyện Di Linh tổ chức bế mạc khoá tập huấn bơi an toàn, phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh năm 2022.
 
Ban tổ chức trao chứng nhận cho các học viên
Ban tổ chức trao chứng nhận cho các học viên
 
Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ 08/8 - 10/8/2022 tại xã Hòa Ninh với 74 học viên tham gia. Tại đây, các học viên được hướng dẫn các kỹ năng bơi cơ bản; hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em; thực hành công tác tổ chức lớp dạy trẻ em học bơi ban đầu và kỹ năng an toàn trong môi trường nước; phương pháp hướng dẫn trẻ tập kỹ năng đứng nước, nổi sấp, nổi ngửa và di chuyển tư thế thân người; phương pháp hướng dẫn kỹ năng cứu đuối gián tiếp và trực tiếp; sơ cứu, các thao tác sơ cấp cứu khi bị đuối nước; phương pháp dạy bơi cơ bản… 
 
Đây là hoạt động nằm trong chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2022 - 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Kết thúc lớp tập huấn, 68 học viên đạt yêu cầu và đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận.
 
Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho người lớn và trẻ em tại Việt Nam. Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước đó là tình trạng người lớn, trẻ em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước.  Trong thời gian qua, tình trạng trẻ em biết bơi giỏi vẫn đuối nước và tình trạng đuối nước tập thể do các em không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu đuối an toàn vẫn xảy ra. Vì vậy, việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em và cộng đồng là giải pháp hết sức cấp thiết nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn đuối nước.  
 
HỒ PHƯƠNG