Đại hội Hội Người khuyết tật huyện Đức Trọng lần thứ IV

07:06, 24/06/2022
(LĐ online) - Ngày 24/6, với chủ đề “Hòa nhập và thích ứng, định hình tương lai”, Hội Người khuyết tật huyện Đức Trọng đã tổ chức đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội
 
Về dự có Tiến sỹ Võ Hoàng Yến - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển nhân lực Người khuyết tật Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam; ông Trần Mạnh Thu - Chủ tịch Hội Người khuyết tật Lâm Đồng; bà Nguyễn Thị Tố Loan - Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thuộc huyện; cùng 100 đại biểu là hội viên tiêu biểu của Hội.
 
Nhiệm kỳ qua, Hội Người khuyết tật huyện Đức Trọng luôn xây dựng hội hoạt động trên tinh thần tham gia tự nguyện, đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ nhau cùng vươn lên, giúp nhau làm kinh tế với mong muốn hội viên vượt qua tự ti, mặc cảm, hòa nhập cộng đồng và làm cho xã hội thay đổi quan niệm về người khuyết tật “tàn nhưng không phế”.
 
Bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc
Bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc
 
Trong 5 năm qua, Hội đã phát triển được 45 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 170 người. Thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện và kết nối với các nhà hảo tâm, các đoàn từ thiện tặng gần 2.000 suất quà, gần 70 xe lăn, xe lắc cho các hội viên; liên hệ Hội LHPN huyện làm dự án cho hội viên phụ nữ được vay vốn làm kinh tế với tổng số tiền 380 triệu đồng; vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện với số tiền trên 200 triệu đồng. 
 
Cũng trong 5 năm qua, Hội thường xuyên tổ chức dạy nghề móc len cho các các chị em hội viên và chị em phụ nữ các xã, thị trấn trong huyện nếu có nhu cầu. Sau khi được học nghề, một số chị làm tại chỗ, phần đông các chị nhận hàng về gia công tại nhà. Mặt khác, Hội cũng tại điều kiện để các hội viên tham gia một số các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao giúp nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên như: Tham gia giải cờ tướng mở rộng do Hội Người mù huyện tổ chức; tổ chức cho các hội viên tham gia luyện tập các môn thể thao như: Xe lăn, xe lắc, điền kinh, cờ tướng để tham gia các hội thi thể thao do tỉnh, huyện tổ chức...
 
Các hội viên tiêu biểu Hội Người khuyết tật huyện Đức Trọng tham dự Đại hội
Các hội viên tiêu biểu Hội Người khuyết tật huyện Đức Trọng tham dự Đại hội
 
Tại Đại hội, UBND huyện đã trao giấy khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân tiêu biểu; trao 20 suất học bổng cho con em hội viên người khuyết tật vượt khó vươn lên.
 
Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 13 thành viên; trong đó, bà Quảng Thị Ngọc Thạch tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.
 
N.MINH