Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho công nhân

02:06, 24/06/2022
(LĐ online) - Ngày 24/6, Bộ Y tế đã có văn bản về triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp.
 
Theo Bộ Y tế, đến ngày 22/6, cả nước đã triển khai tiêm được hơn 226 triệu liều vắc xin phòng Covid-19. Từ khi bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 tháng 3/2021 đến nay, đối tượng công nhân, người làm việc tại các công nghiệp là một trong những đối tượng được ưu tiên tiêm chủng. Việc đảm bảo duy trì miễn dịch cho công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp là giải pháp để đảm bảo sự ổn định, an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất trước nguy cơ dịch bệnh Covid-19 có thể quay lại, từng bước khôi phục và phát triển nền kinh tế. 
 
Để tăng cường miễn dịch cho công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp, Bộ Y tế đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tăng cường vận động người đứng đầu các khu công nghiệp phối hợp với ngành y tế trên địa bàn để tổ chức triển khai tiêm chủng mũi 3, mũi 4 vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp. Tăng cường truyền thông, vận động, khuyến khích công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp tham gia tiêm chủng đầy đủ và kịp thời theo hướng dẫn của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của người lao động và duy trì sản xuất cho doanh nghiệp. 
 
AN NHIÊN