Những suất ăn ấm áp nghĩa tình

07:07, 08/07/2021

(LĐ online) - Mỗi ngày, hàng trăm suất cơm do các "anh nuôi" thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh đưa tới những khu cách ly, khu chữa trị trên địa bàn huyện. Mỗi suất ăn được gói gọn bởi tình cảm thân thương với quyết tâm chung tay cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid -19.

(LĐ online) - Mỗi ngày, hàng trăm suất cơm do các “anh nuôi” thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh đưa tới những khu cách ly, khu chữa trị trên địa bàn huyện. Mỗi suất ăn được gói gọn bởi tình cảm thân thương với quyết tâm chung tay cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid -19.
 
Đều đặn mỗi ngày, hơn 450 suất cơm được cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh nấu để cung cấp cho khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19
Đều đặn mỗi ngày, hơn 450 suất cơm được cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh nấu để cung cấp cho khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19
 
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đạ Tẻh, tính đến ngày 8/7, địa phương đang có 3 khu cách ly tập trung hoạt động tiếp nhận cách ly y tế đối với 151 trường hợp F1 và 1 khu chữa trị cho 6 ca dương tính Covid-19.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để động viên các lực lượng làm nhiệm vụ khu cách ly và người dân đang thực hiện cách ly y tế, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh đã chung tay đóng góp công sức và nhu yếu phẩm nấu những bữa ăn ấm áp nghĩa tình quân - dân giữa vùng tâm dịch.
 
Từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp với một số giáo viên Trường Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam hỗ trợ nấu ăn nhằm phục vụ tại các khu cách ly y tế trên địa bàn huyện. Được biết, nguồn nguyên liệu hơn 2 tấn rau, củ, quả được Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh kêu gọi từ các địa phương như Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm và người dân địa phương mang tới hỗ trợ. Qua đó, thực đơn mỗi ngày sẽ đa dạng và đầy đủ hơn trong mỗi bữa ăn. Đến nay, hoạt động nấu cơm hỗ trợ các khu cách ly được đơn vị triển khai đều đặn sáng, trưa, tối. Trung bình nhà bếp sẽ mang tới hơn 150 suất mỗi buổi.
 
Trung tá Nguyễn Hồng Vân – Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh chia sẻ: “Các bữa nối tiếp nhau, nên gần như các cán bộ, chiến sĩ không có thời gian nghỉ ngơi. Hàng ngày, sau khi hoàn tất các bữa ăn, chúng tôi lại phải ở lại tính toán số lượng các món ăn cho ngày hôm sau, thay đổi thực đơn cho phù hợp, làm sao vừa đảm bảo ngon miệng, lại vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ những phần ăn sáng nóng hổi tới các suất ăn cho bữa trưa, bữa tối đều do đích thân các chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện đảm nhận”.
 
Dịch Covid-19 có thể còn kéo dài, công việc của những người làm công tác hậu cần hẳn sẽ còn vất vả. Nhưng với tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ nơi đây, họ luôn có lòng nhiệt thành để nấu nhiều hơn nữa những bữa cơm ngon, ấm áp tình thương, thể hiện sự đoàn kết của lực lượng vũ trang quyết tâm cùng người dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
THÂN THU HIỀN