Đạ Tẻh: Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt mục tiêu kép

10:07, 01/07/2021

(LĐ online) - Chỉ còn một tuần nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được diễn ra. Cùng với các địa phương khác, thời điểm này, huyện Đạ Tẻh...

(LĐ online) - Chỉ còn một tuần nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được diễn ra. Cùng với các địa phương khác, thời điểm này, huyện Đạ Tẻh đã tập trung nguồn lực, xây dựng các phương án để đảm bảo kỳ thi đạt kết quả cao và an toàn phòng chống dịch bệnh Covi -19.
 
Học sinh gấp rút ôn luyện thi những ngày cận kề ngày thi tốt nghiệp THPT
Học sinh gấp rút ôn luyện thi những ngày cận kề ngày thi tốt nghiệp THPT
 
Kỳ thi năm nay, Trường THCS - THPT DTNT liên huyện phía Nam có 251 thí sinh dự thi; trong đó, có 69 thí sinh là học sinh của nhà trường và 182 thí sinh Trường THPT Lê Quý Đôn. Về cơ sở vật chất, trường chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ thí sinh và phụ huynh đưa con em đi thi với 12 phòng chính thức, 4 phòng dự phòng và 1 phòng chờ.
 
Cô Nguyễn Thị Trung Lan - Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT DTNT liên huyện phía Nam thông tin: Năm nay, nhà trường phấn đấu tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành. Bám sát ôn thi, bắt đầu từ ngày 17/5, nhà trường đã đẩy mạnh việc kèm và tăng cường ôn luyện cho học sinh. Qua đó, đã tổ chức được một đợt thi thử theo đề của trường. Qua lần thi thử, nhà trường phân tích kết quả học tập của học sinh để phân công giáo viên ôn luyện phù hợp với lực học. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngoài việc bố trí ôn luyện trên lớp, các thầy, cô giáo của trường còn thành lập các nhóm Zalo để tăng cường việc trao đổi, giải đáp kiến thức cho học sinh. 
 
Đặt ra mục tiêu thi đậu vào Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, em Điểu Thị Cảm, học sinh Trường THCS - THPT DTNT liên huyện phía Nam tâm sự: Do tình hình dịch bệnh nên hầu như tụi em được sắp xếp và bố trí ở lại ôn thi cho tới gần ngày thi. Được thầy cô tận tình ôn luyện, hệ thống lại kiến thức, đến nay, lớp em phần lớn đã nắm chắc cơ bản kiếm thức, riêng em đã nắm chắc 80% kiến thức. Ngoài việc ôn luyện theo hướng dẫn của các thầy cô giáo, em còn chủ động tham khảo thêm các đề thi, tài liệu trên mạng nhằm củng cố và bổ sung kiến thức, giúp em tự tin bước vào kỳ thi sắp tới. 
 
Năm 2021, toàn huyện Đạ Tẻh có 2 điểm thi tốt nghiệp THPT chính là Trường THPT Đạ Tẻh và Trường THCS - THPT DTNT liên huyện phía Nam và 1 điểm dự phòng tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi với tổng số 27 phòng thi chính thức và 7 phòng thi dự phòng, 607 thí sinh tham gia dự thi. Ông Đinh Viết Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Năm nay, kỳ thi diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên UBND huyện tiến hành phun khử khuẩn tại các điểm thi bắt đầu từ ngày 6/7 cho đến khi kết thúc đợt thi. Bên cạnh đó, đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan như quân sự, công an, y tế, đoàn thanh niên… thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống Covid-19, vừa đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đạt kết quả cao. Theo đó, huyện đã chỉ đạo các trường thực hiện tốt việc ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh, tổ chức thi thử các môn thi tốt nghiệp, rà soát học sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ các em trong thời gian tổ chức thi.
 
Bên cạnh đó, huyện cũng đã xây dựng phương án bảo quản đề thi, bài thi, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước; xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, huyện sẽ hỗ trợ ăn ở để đảm bảo bữa ăn cho các em trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.
 
THÂN THU HIỀN