Hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam 1/7

05:07, 01/07/2021

(LĐ online) - Bảo hiểm Y tế là chính sách an sinh xã hội nhân văn, nhân đạo và rất cần sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội để thực hiện tốt chủ trương của Đảng và quy định của pháp luật về BHYT của Nhà nước.

(LĐ online) - Bảo hiểm Y tế (BHYT) là chính sách an sinh xã hội nhân văn, nhân đạo và rất cần sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội để thực hiện tốt chủ trương của Đảng và quy định của pháp luật về BHYT của Nhà nước.
 
Băng rôn tuyên truyền về ngày BHYT Việt Nam đã được treo tại các tuyến đường trung tâm của thành phố Đà Lạt
Băng rôn tuyên truyền về ngày BHYT Việt Nam đã được treo tại các tuyến đường trung tâm của thành phố Đà Lạt
 
Chính vì vậy, ngày 16/6/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 823/QĐ-TTg về việc lấy ngày 1/7 hàng năm là ngày BHYT Việt Nam. Ngày BHYT Việt Nam là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chung tay, góp sức thực hiện tốt Luật BHYT với lộ trình thực hiện BHYT toàn dân, vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, vì an sinh đất nước. 
 
Với chủ đề của ngày BHYT Việt Nam năm 2021 là “Thực hiện BHYT toàn dân góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam về việc hướng dẫn truyền thông nhân ngày BHYT Việt Nam, BHXH tỉnh Lâm Đồng đã ban hành công văn yêu cầu BHXH các huyện, thành phố nhanh chóng triển khai các nội dung tuyên truyền chào mừng ngày BHYT Việt Nam như treo băng rôn tuyên truyền, phát thanh trên hệ thống loa phát thanh thôn, xóm, xã, phường và trên hệ thống xe loa địa phương... Riêng tại thành phố Đà Lạt, đã tiến hành treo băng rôn tại các tuyên đường trung tâm và xe loa phát thanh tại 16 xã, phường trực thuộc.
 
LAN - TRÀ