Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng tổ chức hướng dẫn việc khai báo y tế bằng mã QR- Code

07:06, 03/06/2021

(LĐ online) - Trước tình hình các trường hợp lây nhiễm Covid 19 diễn ra ngày càng phức tạp,...

(LĐ online) - Trước tình hình các trường hợp lây nhiễm Covid 19 diễn ra ngày càng phức tạp, nhằm phát hiện, truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm, F2, F3…, kịp thời phòng, chống lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng tổ chức hướng dẫn việc khai báo y tế bằng mã QR- Code.
 
Người dân đến làm việc các cơ quan đơn vị đều được hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QR- Code
Người dân đến làm việc các cơ quan đơn vị đều được hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QR- Code
 
Theo đó, để triển khai việc khai báo y tế bằng mã QR-Code một cách nhanh chóng, dễ dàng, Sở Thông tin và Truyền thông trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn những người chịu trách nhiệm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các quy trình, kỹ thuật khai báo. Sau khi được hướng dẫn, những người này có trách nhiệm hướng dẫn lại người trong đơn vị mình, người dân đến liên hệ làm việc khai báo y tế bằng mã QR- Code cùng với kiểm soát khai báo y tế bằng giấy để bảo đảm công tác kiểm soát khai báo y tế nhanh, hiệu quả cao và an toàn…
 
Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn đơn vị trực thuộc, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...chủ động khai báo điểm kiểm dịch của cơ quan, đơn vị, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn yêu cầu các ngành, lĩnh vực quản lý khai báo điểm kiểm dịch của đơn vị theo yêu cầu để lấy mã QR- Code dưới dạng hình ảnh. In và dán Mã QR- Code ở các vị trí phù hợp (cổng, cửa ra vào...) của cơ quan, đơn vị; hướng dẫn và yêu cầu cá nhân khai báo y tế khi ra, vào cơ quan, đơn vị.
 
Việc thực hiện khai báo y tế bằng QR- Code được người dân hưởng ứng, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, theo dõi sức khỏe, lịch trình đi, đến, phục vụ công tác truy vết khi cần thiết. Để việc khai báo bằng QR- Code đạt hiệu quả cao, Sở Thông tin và Truyền thông bố trí cán bộ hướng dẫn và hỗ trợ trang bị hệ thống internet, Wifi giúp người dân truy cập, tải phần mềm khai báo.
 
HOÀNG YÊN