Người dân vùng sâu Đức Trọng náo nức đón chờ ngày bầu cử

09:05, 21/05/2021

(LĐ online) - Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày 23/5 - ngày cử tri cả nước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026...

(LĐ online) - Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày 23/5 - ngày cử tri cả nước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước, tại bất cứ nơi đâu, từ các xã Vùng Loan - nơi sâu, xa nhất của huyện Đức Trọng hay tại trung tâm thị trấn, không khí rộn ràng đã lan tỏa với sắc đỏ rực rỡ của cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu.... Tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử, ngày hội lớn của non sông.
 
Băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho ngày bầu cử được trang trí rực rỡ khắp mọi nơi
Băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho ngày bầu cử được trang trí rực rỡ khắp mọi nơi
 
Tại xã Đa Quyn, là xã vùng sâu, vùng xa nhất của huyện Đức Trọng và cũng là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, vừa đến trung tâm xã, điều cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là địa phương đã trang trí khá đẹp, dọc hai bên đường, chính quyền và người dân treo rất nhiều cờ Tổ quốc và nhiều băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho ngày bầu cử. Tại các điểm bỏ phiếu trong xã, cán bộ, Nhân dân đang tất bật dọn dẹp vệ sinh, trang trí khánh tiết, không khí chuẩn bị thật sôi động, rộn ràng. 
 
Ông Mang Phương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đa Quyn cho biết: “Để triển khai tốt công tác chuẩn bị bầu cử, thời gian qua, xã Đa Quyn đã đã tiến hành hàng loạt các bước trong quy trình bầu cử. Và đến thời điểm này, mọi công phục vụ cho ngày bầu cử đều được sẵn sàng tại 6 thôn của xã”. 
 
Anh Cil Yũ Ha Choang - người dân thôn Chơ Ré, xã Đa Quyn, vui mừng cho biết: “Ngày bầu cử sắp tới là ngày rất quan trọng, vì đó là ngày tôi được cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền công dân của mình để bầu ra những người đủ đức, đủ tài nên tôi rất hồi hộp. Tôi cũng sẽ đi bầu sớm, đúng giờ, cũng như không quên nhắc nhở người thân, hàng xóm nhớ đi bỏ phiếu”.
 
Tại xã Đà Loan - cũng là xã vùng sâu của huyện Đức Trọng, cùng với cả huyện, xã đang khẩn trương tiến hành những công việc cuối cùng để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự trở thành ngày hội toàn dân. Khắp nơi, từ trung tâm xã đến các thôn, xóm đâu đâu cũng một màu tươi thắm càng tạo thêm sự háo hức cho cử tri cùng hướng về ngày bầu cử. Hệ thống loa truyền thanh cơ sở phát liên tục các giờ trong ngày về bầu cử và thông tin ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp tại địa phương mình. Ông Phan Đình Quý - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đà Loan nói: “Đà Loan có 9 điểm bầu cử, đến thời điểm này, công tác trang trí, chuẩn bị cơ sở vật chất, đặc biệt là công tác đảm bảo phòng chống Covid-19 đã hoàn tất. Các điểm bầu cử được bố trí phòng, bàn ghế, các vị trí cho cử tri đến bỏ phiếu cũng đảm bảo theo luật định. Từ đây đến ngày bầu cử, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường thêm một số phương tiện như khẩu trang, nước khuẩn và xịt khử khuẩn tại các điểm bầu cử. Đồng thời, tại một số thôn sẽ dựng một số rạp di động để người dân nghỉ ngơi, đảm bảo được sức khỏe của bà con cử tri khi đi bỏ phiếu. Song song với đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để bà con Nhân dân trên địa bàn biết và thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử sắp tới”.
 
Ông Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Đức Trọng
Ông Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Đức Trọng
 
Để chuẩn bị cho ngày bầu cử diễn ra thành công, huyện Đức Trọng quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử cả về chiều rộng và chiều sâu, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã sẵn sàng. Các địa điểm tổ chức bỏ phiếu được trang trí trang trọng, sẵn sàng chờ đón ngày bầu cử. Cùng với việc trang trí và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn đã hoàn thành việc phát tài liệu bầu cử cũng như thẻ cử tri đến các hộ dân trên địa bàn và tuyên tuyền về ngày bầu cử để bà con sắp xếp công việc đi đúng giờ, bỏ phiếu đúng cơ cầu, thành phần, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài để đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 
 
Về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định, lực lượng vũ trang huyện đã tổ chức nắm tình hình địa bàn, bảo vệ các điểm bầu cử. Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm được tăng cường.
 
Đặc biệt, công tác phòng chống dịch Covid-19 được các địa phương hết sức quan tâm, đầu tư vật chất như khẩu trang, nước sát khẩn, chuẩn bị ghế ngồi để giữ khoảng cách khi cử tri đến bầu cử. Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn, Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn xây dựng phương án, kịch bản đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Về cơ sở vật chất phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức bầu như: Khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, dung dịch phun khử, đồng phục phòng hộ… đã được ngành y tế, UBND các xã, thị trấn cung cấp đủ cho tổ bầu cử cũng như cán bộ phụ trách tổ bầu cử.
 
Đến Đức Trọng những ngày này, không khí rộn ràng, náo nức chờ đón ngày bầu cử để được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp bầu ra người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào cơ quan quyền lực Nhà nước. Đi dọc các tuyến đường hay đến những cơ quan, đơn vị, trường học, nhà văn hóa trên địa bàn huyện Đức Trọng cũng như các địa phương trong huyện, đâu đâu cũng thấy cờ Tổ quốc, các cụm pa nô, áp phích, băng rôn, tuyên truyền về cuộc bầu cử.
 
Ngày bầu cử đang đến thật gần, 140.697 cử tri toàn huyện Đức Trọng đang đặt kỳ vọng vào thành công của cuộc bầu cử với mong muốn những đại biểu dân cử thật sự đủ đức, đủ tài, góp phần xây dựng địa phương, đất nước ngày càng lớn mạnh hơn.
 
NHẬT MINH